เลขาฯ สมช.วอนแจ้งเบาะแส-ขยายผลผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ปัตตานี

ภูมิภาค
12 พ.ค. 60
12:51
199
Logo Thai PBS
เลขาฯ สมช.วอนแจ้งเบาะแส-ขยายผลผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ปัตตานี
พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ถูกออกหมายจับเหตุคาร์บอมบ์ ห้างบิ๊กซีที่ จ.ปัตตานี ยังอยู่ในประเทศไทย และเตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ พร้อมขอให้ประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม

วันนี้ (12 พ.ค.2560) พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ระบุว่า พบข้อมูลผู้ถูกออกหมายจับ 1 คน จากเหตุคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ที่จังหวัดปัตตานี ยังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ อำเภอหนองจิก ที่ถูกจับกุม ก็มีส่วนในการวางแผนก่อเหตุ


นอกจากนี้ยังเห็นว่า ต้องปรับการทำงานด้านการข่าว หลังพบรูปแบบการก่อเหตุเปลี่ยน ไป โดยเฉพาะเมื่อมีการปล้นรถยนต์ แล้วนำไปก่อเหตุในทันที ดังนั้นจึงต้องเร่งรัดประสานข้อมูลให้เร็วขึ้น และเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้การทำงานและการป้องกันเหตุ เพื่อรักษาความปลอด ภัยของประชาชนในทุกพื้นที่ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น คือความร่วมมือจากภาคประชาสังคมในการช่วยเป็นหูเป็นตา และแจ้งเบาะแส หากพบสิ่งผิดปกติ

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยังระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำในการประชุมหน่วยข่าวกรองทุกครั้งให้เพิ่มการประ สานงานด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดและแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ทันที ทั้งนี้ยืนยันว่า หน่วยงานด้ายความมั่นคงในพื้นที่เร่งติดตามผู้ที่ต้องสงสัยในเหตุการณ์คาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานีอย่างเต็มที่ โดยต้องดำเนินการตามกระบวนการและให้ความยุติธรรมกับทุกคน และจะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง