ทนายความยืนยัน "แพท ณปภา" ไปรับทราบข้อหา 15 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
12 พ.ค. 60
17:44
399
Logo Thai PBS
ทนายความยืนยัน "แพท ณปภา" ไปรับทราบข้อหา 15 พ.ค.นี้
ทนายความยืนยันวันที่ 15 พ.ค.นี้ "แพท" ณปภา ตันตระกูล จะเดินทางเข้ารับทราบข้อหา สมคบฟอกเงินกับ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี ระบุพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง และเตรียมเงิน 5 แสนบาทขอยื่นปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้(12พ.ค.2560) นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความของน.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ยืนยันว่า น.ส.ณปภา จะไปรับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันฟอกเงิน ร่วมกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามี ในวันที่ 15 พ.ค. นี้แน่นอน พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 500,000 บาท ในการยื่นขอปล่อยชั่วคราว

พร้อมกันนี้ และจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริง สาเหตุที่ไม่ได้รับหมายเรียกในครั้งแรก เพราะตำรวจนำหมายไปแปะที่ร้านแอเรีย 51 จนมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 รวมถึงการขอความเป็นธรรมในการแจ้งข้อกล่าวของพนักงานสอบสวนด้วย

ด้านพล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกประจำกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือขอความเป็นธรรมในคดีจากน.ส.ณปภา แต่ตามขั้นตอนแนะนำให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก่อน ว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหาในเรื่องใดบ้าง จึงจะมีการยื่นเรื่องร้องขอความเป็นธรรมในคดีได้

ที่ผ่านมาตำรวจเคยเรียกน.ส. ณปภา มาให้ข้อมูลกรณีรับเงิน 1.9 ล้านบาท จากสามีแล้ว ซึ่งนางสาว ณปภา ได้ชี้แจงกับตำรวจว่า นายอัครกิตติ์ สามี เป็นผู้นำเอาบัญชีของตัวเองไปโอนเงินให้ และนางสาวณปภา ได้โอนคืนกลับไปให้สามี 400,000-500,000 บาท

ส่วนนายอัครกิตติ์ จะได้เงินมาอย่างไร พนักงานสอบสวน ต้องไปสอบถาม กับนายอัครกิตติ์เอง เพราะนางสาว ณปภา เข้าใจว่า เป็นการโอนเงินมาให้ในฐานะที่คบหาดูใจกันธรรมดา และไม่ได้โอนมาเพียงครั้งเดียว แต่มีการโอนมาถึง 18 ครั้ง

ผูิ้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการรับโอนเงินจากเบนซ์ เรซซิ่งก่อนที่จะแต่งงานกัน ในทางกฎหมาย สถานะก่อนสมรส ถูกใช้เป็นหนึ่งในข้อสังเกตที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเชื่อว่า แพท ณปภา มีส่วนกับการฟอกเงิน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง