ตร.แนะสัปดาห์แรกของวันเปิดเทอม ควรเผื่อเวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง

สังคม
15 พ.ค. 60
06:40
170
Logo Thai PBS
ตร.แนะสัปดาห์แรกของวันเปิดเทอม ควรเผื่อเวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง
ตำรวจจราจร แนะนำผู้ปกครองและประชาชนควรเผื่อการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมงเช้านี้ เนื่องจากเป็นวันเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนเกือบทุกแห่ง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (15 พ.ค.2560) กองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมตำรวจจราจร รับมือปัญหาการจราจรในวันนี้ โดยจัดกำลังกว่า 3,000 นาย ปฎิบัติหน้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนและจุดที่อาจมีปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีอยู่ประมาณ 30 จุด ในย่านสามเสน สุขุมวิท พระราม 4 สีลม และสาทร

โดยจะเริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เวลา 05.00 น. และจะปฎิบัติหน้าที่ไปจนกว่าปัญหาการจราจรจะคลี่คลาย นอกจากนี้ได้ประสานให้โรงเรียนต่างๆ จัดการจราจร และรูปแบบการรับ-ส่งบุตรหลานให้เกิดความรวดเร็วและเป็นปัญหาน้อยที่สุด ซึ่งนโยบายในปีนี้จะให้ผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 7.30 น.

สำหรับการเดินทางในวันพรุ่งนี้ กองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แนะนำทั้งผู้ปกครอง และประชาชนที่ต้องออกเดินทางมาทำงานในวันแรกของสัปดาห์ ควรเผื่อการเดินทางไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากขณะนี้ในเส้นทางต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ยังมีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าและประปาหลายจุดที่ยังไม่เสร็จสิ้น และช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อาจเป็นอุปสรรคหากมีฝนตกลงมา จะทำให้การเดินทางไม่สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง