ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันไม่กดดันแม้ถูกสั่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

สังคม
11 มิ.ย. 58
11:36
72
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันไม่กดดันแม้ถูกสั่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยืนยันว่าไม่รู้สึกกดดัน แม้ว่ากระทรวงมหาดไทยกำชับให้แก้ปัญหาระบายน้ำและการจราจรในช่วงน้ำท่วมขัง โดยแนวทางของ กทม.คือสั่งการให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

การประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาขยะและการระบายน้ำ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้สำนักงานเขตติดตามสถานการณ์น้ำท่วมย่างต่อเนื่อง โดยให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อย่างรวดเร็วและให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุดจากปัญหาน้ำท่วมขังทั้งถนนสายหลัก ตรอกซอยและหมู่บ้านต่างๆ พร้อมกันนี้ยังให้แต่ละสำนักงานเขตประสานทหารและตำรวจร่วมแก้ปัญหาจราจร

ส่วนแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยขอให้ระบายน้ำท่วมขังก่อนเวลา 05.00 น.และแก้ปัญหาการจราจรไม่ให้ติดขัดเกิน 1 ชั่วโมง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกดดันการทำงาน เนื่องจากทุกภาคส่วนมีการทำงานแบบบูรณาการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

ขณะที่นายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ประสานให้ทุกเขตจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมประจำประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำของ กทม. 92 แห่ง พร้อมเร่งจัดเก็บขยะและวัชพืชที่ขวางทางระบายน้ำ รวมทั้งขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหลประจำทุกวันเสาร์ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ตระเวนรับขยะเหลือใช้จากชุมชนทุกวันอาทิตย์และรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ทิ้งขยะลงคูคลอง โดยเฉพาะชุมชนที่รุกล้ำคลองสาธารณะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง