ยังวิกฤต! รพ.น่าน เผยเยาวชนอายุ 18 ปี โอกาสฟื้นน้อยมาก - ตร.นำตัวรุ่นพี่ฝากขังแล้ว

ภูมิภาค
16 พ.ค. 60
12:58
2,113
Logo Thai PBS
ยังวิกฤต! รพ.น่าน เผยเยาวชนอายุ 18 ปี โอกาสฟื้นน้อยมาก - ตร.นำตัวรุ่นพี่ฝากขังแล้ว
รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ระบุว่าอาการของเยาวชนอายุ 18 ปี ที่ถูกตีด้วยไม้หน้าสาม ยังน่าเป็นห่วง เพราะก้านสมองไม่ทำงาน ส่วนผู้ก่อเหตุตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดน่านแล้ว

วันนี้ (16 พ.ค.2560) แพทย์และพยายาลโรงพยาบาลน่าน ยังคงดูอาการของนายสิทธชัย เป็งนันท์ อายุ 18 ปี อย่างใกล้ชิด หลังถูกเพื่อนนักเรียนตีด้วยไม้หน้าสามที่ฉทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีเพื่อนๆ นักเรียนและญาติเดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจต่อเนื่อง

 

 

น.พ.พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน เปิดเผยอาการล่าสุดว่ายังวิกฤต เพราะกะโหลกแตก จากการกระทบเทือนอย่างหนัก ส่งผลให้ก้านสมองไม่ทำงาน ผู้ป่วยจึงไม่ฟื้นและไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ ทางแพทย์ทำได้เพียงรักษาตามอาการและดูแลอย่างใกล้ชิด

“อาการยังไม่ค่อยดี ตัวเนื้อสมองยังไม่กลับคืนฟื้น การวินิจฉัยทางศัลยแพทย์ที่ดูแลอยู่บอกว่า น่าจะเข้าข่ายว่าอาจจะเป็นสมองตาย ซึ่งถ้าเป็นภาวะสมองตาย เป็นภาวะที่ค่อนข้างจะรุนแรง โอกาสฟื้นคืนมีค่อนข้างน้อยมาก” นพ.พงษ์เทพ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ร.ต.อ.นันทวัฒน์ สมแสง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาน้อย จังหวัดน่าน ระบุว่าขณะนี้ได้นำตัวผู้ก่อเหตุซึ่งมีอายุ 18 ปี ไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดน่าน เพื่อรอขึ้นศาลในคดีพยายามฆ่า โดยตำรวจยังคงเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานและสอบพยานแวดล้อม แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเพราะอาจกระทบต่อสำนวนคดี

 

 

ด้านนายเทียน เป็งนันท์ พ่อผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขอให้ตำรวจทำงานแบบเป็นกลาง ตรงไปตรงมา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการก่อเหตุไม่น่าจะเป็นการบันดาลโทสะ เพราะหากบันดาลโทสะจริงน่าจะต้องมีการชกต่อยกัน แต่นี้เหมือนมีการเตรียมการและใช้อาวุธที่เตรียมมาเพื่อทำร้ายลูกชายของตัวเอง จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง