"เบนซ์ เรซซิ่ง" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด

อาชญากรรม
17 พ.ค. 60
09:56
1,012
Logo Thai PBS
"เบนซ์ เรซซิ่ง" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด
นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน เข้ารายงานตัวในวันกำหนดนัดฝากขังครั้งที่ 7 พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดที่มีนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เป็นผู้ต้องหา

วันนี้ (17 พ.ค.2560) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน พร้อมทนายความเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาตามนัดฝากขังผัดที่ 7 ซึ่งเป็นผัดสุดท้าย ก่อนที่พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะส่งสำนวนฟ้องต่อพนักงานอัยการภายในสัปดาห์หน้า นายอัครกิตติ์ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่คิดหลบหนีคดี รวมทั้งให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอด แต่ขอสู้คดีต่อในชั้นศาล

 

 

 

ขณะที่ทนายความของนายอัครกิตติ์ เปิดเผยถึง เมื่อวานนี้ที่ได้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในการรับเงินหรือทรัพย์สินของผู้กระทำผิดมาอยู่ในความครอบครองตามพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปี 2534 เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อหาในวันที่ 11 พฤษภาคม แต่ขอเลื่อนเป็นเมื่อวานนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนข้องเกี่ยวกับยาเสพติด

ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ ทนายความได้ให้กับพนักงานสอบสวนไปทั้งหมดแล้ว ส่วนในเรื่องรายละเอียดของเงินที่ได้รับโอน ขอไปชี้แจงในชั้นศาล เนื่องจากเป็นข้อมูลที่อยู่ในสำนวนคดีสำหรับการแจ้งข้อหานี้เพิ่มเติม เนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส.มีความเห็นสอดคล้องกับตำรวจและมีหลักฐานชัดเจนว่านายอัครกิตติ์ ครอบครองรถยนต์ของนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และมีเงินหมุนเวียนที่ได้รับโอนมาหลายครั้ง ซึ่งอัตราโทษศาลจะพิพากษาเท่ากับนายณัฐพล เนื่องจากเป็นผู้ที่มีส่วนรู้เห็นกับทรัพย์ผู้ต้องหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง