คาดออกหมายจับเพิ่มกรณีระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี

ภูมิภาค
17 พ.ค. 60
11:43
223
Logo Thai PBS
คาดออกหมายจับเพิ่มกรณีระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี
อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นด้วยกับแนวทางการพูดคุยสันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องทำต่อเนื่อง พร้อมแนะให้รัฐบาลพูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เตรียมแถลงความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี

วันนี้ (17 พ.ค.2560) กำลังหน่วยเคลื่อนที่เร็ว อาสารักษาดินแดน (อส.) จ.ปัตตานี ประมาณ 100 นาย ถูกส่งไปรักษาความปลอดภัยร่วมกับ ทหาร และตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า อาจมีการตอบโต้ หลังมีการจับกุมและออกหมายจับผู้ก่อเหตุสำคัญหลายคน

ด้าน พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานด้านความมั่นคง เตรียมเเถลงการดำเนินคดีกับกลุ่มก่อเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โดยคาดว่าจะออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม หลังก่อนหน้าได้ออกหมายจับเเล้ว 1 คน โดยผู้ที่คาดว่าจะถูกออกหมายจับเพิ่ม คือนายสุฮัยมี สมะเเอ, นายอันนุงวา กาซอ, นายรุสรัน ใบหมะ, นายอิสมาแอล มอซู, นายเมาลานา สาเมาะ, นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา นายมะนาเซะ ไซดี และนายมูฮัมมัด กาซอ

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวทางการพูดคุยสันติภาพที่ต้องทำต่อเนื่อง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดอกพูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้าน กรณีกลุ่มติดอาวุธได้ไปหลบซ่อนตัวในประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้รีบส่งตัวกลับมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง