เปิดเซฟเครือข่ายรับฟอกเงินยาเสพติดอายัด 7 ล้านบาท

อาชญากรรม
18 พ.ค. 60
07:54
316
Logo Thai PBS
เปิดเซฟเครือข่ายรับฟอกเงินยาเสพติดอายัด 7 ล้านบาท
เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ตำรวจเข้าตรวจค้นบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ย่านประตูน้ำ ซึ่งทำหน้าที่รับโอนเงินไปยังเครือข่ายในต่างประเทศ หลังเมื่อวันก่อนตำรวจจับกุมผู้เกี่ยวข้องในการกระจายเม็ดเงินไปสู่ผู้ค้ายาเสพติดของเครือข่ายนายภูซะนะ ย่านปทุมธานี

เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.2560) ตู้เซฟ 3 ตู้ ของบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ตำรวจระบุมีชื่อของนางสิริการย์ กุลวัฒน์ ภรรยาของนายภูซะนะ สิงห์นวงศ์ ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดประเทศลาว ที่คาดว่านำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาฟอกเงิน แลกเป็นสกุลเงินต่างประเทศ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่

ผลการเปิดตู้เซฟ พบธนบัตรไทยและสกุลเงินต่างประเทศ รวม 7 ล้านบาท กำไลหยกและเครื่องประดับอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้ตรวจสอบ นอกจากยังตรวจยึดคอมพิวเตอร์จำนวนกว่า 10 เครื่อง และเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ไว้เป็นของกลาง

พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า นางสิริการย์ เปิดธุรกิจรับแลกเงินบังหน้า การรับโอนเงินจากขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ 5 ขบวนการ ทั้งเครือข่ายภูซะนะ และกลุ่มผู้ค้าชาวเมียนมาร์ โดยมีนายยศวัฒน์ เป็นผู้ดำเนินการติดต่อทางโซเชียลมีเดีย กับกลุ่มผู้ค้ายา เพื่อโอนเงินไปต่างประเทศผ่านบริษัทนี้ ซึ่งจะได้ค่าจ้างร้อยละ 0.8 ของจำนวนยอดเงินโอนในแต่ละครั้ง และยังมีข้อมูลว่าบริษัทนี้ ยังรับฝากทองคำแท่งของขบวนการค้ายาเสพติดด้วย

ด้านนางสิริการย์ ยังปฏิเสธว่า ตัวเองไม่ทราบว่าเงินที่สามีนำมา เป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และยืนยันว่าได้เปิดบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการเช่าอาคารเดือนละ 180,000 บาท สำหรับนางสิริการย์ เจ้าหน้าจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากมีคดีในพื้นที่ในฐานความผิดพระราชบัญญัติฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง