ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม
18 พ.ค. 60
11:55
311
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คดีค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน
ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 1 คน หลังจากเรียกสอบปากคำสมาชิก อบต.บ้านใหม่ กว่า 20 คนแล้ว โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจว่าภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ คดีนี้น่าจะคลี่คลาย

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวพันกับคดีค้ามนุษย์โดยซื้อบริการจากเด็กหญิงในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 1 คน หลังจากเรียกสอบปากคำสมาชิกอบต.บ้านใหม่กว่า 20 คนแล้ว โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมั่นใจว่าภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ คดีนี้น่าจะคลี่คลาย

วานนี้(17พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผลการสอบปากคำกลุ่มองค์การบริหารส่วนตำบล บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ทั้ง 23 คน ให้การสอดคล้องกับพยานเอกสารการเข้าพักที่ธนโชติรีสอร์ท ตามวันและเวลาที่เกิดเหตุ ซึ่งตรงกับคำให้การของพยาน

และจากการตรวจสอบพบพฤติการณ์ว่ามีการไปเบิกเงินหลวงไปจ่ายค่าที่พักและพยานบางส่วนได้มีการชี้ภาพถ่ายแล้ว ขณะที่หลักฐาน ไม่พบผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าไปเกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ตำรวจยึดพยานเอกสารเป็นหลัก โดยหลักฐานการเบิกเงินชัดเจนว่าคนเข้าพักเป็นกลุ่ม อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี โดยหลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน ให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยและ คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนพ.ค.นี้ คดีนี้จะต้องจบ

ขณะที่นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกพาดพิง ว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องนี้ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ นายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ที่ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยืนยันว่าเข้าพักที่รีสอร์ทเกิดเหตุพร้อมกับคณะศึกษาดูงานจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี และ ไม่ได้แอบอ้างเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามที่มีข่าวจึงอยากขอความเป็นจากทุกฝ่าย และ ไม่เชื่อมั่นในการสอบสวนข้อเท็จจริงของ ตำรวจภูธรภาค 5

ด้านพล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ตอนนี้ยังให้ข้อมูลอะไรมากไม่ได้ โดยขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน แต่การออกหมายเรียกในวันที่ 24 พ.ค. นั้นจะเรียกคณะอบต.บ้านใหม่ มาสอบหลายคน

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้เริ่มจาก นางน้ำเพชร ร้องเรียนว่าลูกสาวและหลานสาวถูก ตำรวจยศ "ดาบตำรวจนายหนึ่งในจ.แม่ฮ่องสอน บังคับให้ขายบริการ อีกทั้งยังมีข้าราชการและนายตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้คำให้การของหญิงสาวยังระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงหลังจากวันที่ 20 ก.ย. 59 ไปแล้ว

ซึ่งจากข้อมูลที่ผู้เสียหายระบุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีเพียงคณะของอบต.แห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ที่เดินทางมาดูงานและเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าวเท่านั้น จึงเป็นที่มา ที่ทำให้เจ้าหน้าที่เรียกสอบปากคำสมาชิกอบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง