น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ใน จ.เชียงใหม่ - ผู้ว่าฯสั่งเร่งระบายน้ำ

สังคม
19 พ.ค. 60
14:34
291
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ใน จ.เชียงใหม่ - ผู้ว่าฯสั่งเร่งระบายน้ำ
หลายจังหวัดในภาคเหนือ ยังคงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และบางพื้นที่เริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร

วันนี้ (19 พ.ค.2560) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ หลังฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง เช่นถนนช้างคลาน,ถนนมหิดล, ถนนเจริญประเทศ และอีกหลายเส้นทาง นอกจากนี้ยังท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ด้วย ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกโดยเร็วที่สุดแล้ว

ที่ จ.นครสวรรค์ ชาวนาในพื้นที่ ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก ต้องเร่งสูบน้ำออกจากนาข้าวหลังฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายร้อยไร่ หากปล่อยทิ้งไว้ภายใน 1 สัปดาห์ข้าวจะเสียหายทั้งหมด

เช่นเดียวกับที่ จ.พิษณุโลก ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำในแต่น้ำสายต่างๆ ของ อ.พรหมพิราม เพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง ล่าสุดบางพื้นที่เริ่มท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตรบ้างแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง