น้ำท่วมเมืองเลยยังวิกฤต ปิดสถานที่ราชการ

ภูมิภาค
19 พ.ค. 60
15:38
1,906
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเมืองเลยยังวิกฤต ปิดสถานที่ราชการ
สถานการณ์น้ำท่วมหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเลยยังไม่คลี่คลาย กระทบบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 200 หลัง และประกาศปิดสถานที่ราชการหลายแห่งเป็นการชั่วคราว

วันนี้ (19 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำจากแม่น้ำเลยที่มีต้นน้ำมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูหลวง จ.เลย ยังคงล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมสถานที่ราชการ และบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลย โดยเฉพาะชุมชนกุดป่อง และชุมชนบ้านล่าง ที่ระดับน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารต้องนำเรือท้องแบนมาให้บริการรับส่งประชาชนที่จะเข้าออกพื้นที่ ส่วนโรงแรมเลยพาเลซ ซึ่งเป็นโรงแรมขนาดใหญ่และติดกับแม่น้ำเลย ต้องปิดบริการชั่วคราง หลังถูกน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเข้า-ออกได้

ชาวบ้าน บอกว่า มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 17-18 พ.ค.ที่ผ่านมา ปริมาณฝนโดยเฉลี่ย 100 มิลลิเมตร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังน้ำท่วมและเก็บของขึ้นที่สูง แต่บางครอบครัวเตรียมรับมือไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วและแรง โดยเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหาย 200 หลัง และสถานที่ราชการ ทั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษา สำนักงานเทศบาลเมืองเลย และสถานีวิทยุกระจายเสียงงแห่งประเทศไทยจังหวัดเลย จนต้องปิดให้บริการชั่วคราว

ส่วนพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะถนนมะลิวัลย์ ขามุ่งหน้าออกจากตัวจังหวัดเลย มีน้ำท่วมถนนประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร ขณะที่เจ้าหน้าเทศบาลเมืองเลยนำเชือกฟางมาเป็นแนวกั้นริมถนน เพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานต์ใช้ขอบทาง เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือถูกกระแสน้ำพัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง