รัฐบาลสั่งกวาดล้างบังคับค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ

สังคม
21 พ.ค. 60
14:19
605
Logo Thai PBS
รัฐบาลสั่งกวาดล้างบังคับค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ
รัฐบาลสั่งกวาดล้างการบังคับค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ พร้อมเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มอิทธิพลและเครือข่าย หลังคดีค้ามนุษย์และบังคับให้เด็กค้าประเวณีในจ.แม่ฮ่องสอน

วันนี้ (21 พ.ค.2560) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวาดล้างการบังคับค้าประเวณีเด็กทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยให้ติดตามและประสานกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) คุ้มครองและเยียวยาแก่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อควบคู่กันไปอย่างใกล้ชิด พร้อมให้สืบขยายผลเชื่อมโยงไปถึงกระบวนการค้ามนุษย์ที่อยู่เบื้องหลัง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังกำชับให้ฝ่ายความมั่นคงร่วมมือกันอย่างเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมทั้งจับตาติดตามและขยายผล การลักลอบนำคนเข้าออกประเทศโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.คงชีพ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ และสมาชิกภายหลังถูกตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินไปใช้โครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เมื่อเดือน ก.ย.2559 ในรีสอร์ท จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีความเชื่อมโยงคดีค้าประเวณี ล่าสุด พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง ได้แนบหมายจับไปยังผู้บังคับบัญชาของนายวสุ เพื่อให้ขอส่งตัวมาดำเนินคดีตามข้อกล่าวหา หลังยังไม่ได้รับการติดต่อประสานมา

ขณะที่ นายชูชาติ พ่วงจีน สมาชิกอบต.บ้านใหม่ ผู้ต้องหาที่ซื้อบริการเด็กและแอบอ้างชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด จะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 23 ก.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง