“ธนพล” นักปั่นดาวน์ฮิลล์เเชมป์ประเทศไทยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

กีฬา
21 พ.ค. 60
19:52
11,690
Logo Thai PBS
“ธนพล” นักปั่นดาวน์ฮิลล์เเชมป์ประเทศไทยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
ปอ ธนพล จารุเพ็ง อดีตเเชมป์จักรยานดาวน์ฮิลล์เอเชีย เเละเจ้าของเเชมป์ประเทศไทย 6 สมัย ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างสอนนักกีฬา ที่อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักปั่นจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ เเชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน ประสบอุบัติเหตุระหว่างนำกลุ่มนักเเข่งดาวน์ฮิลล์ฝึกซ้อม ที่เขาหลัง อบต.เขาพระ ในอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสนามเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติสุพรรณบุรีเกมส์ ในปี 2557

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ปอ ธนพล ได้ปั่นนำกลุ่มฝึกซ้อมตามปกติ ก่อนจะพลาดล้มเเล้วศีรษะไปกระเเทกต้นไม้จนหมดสติ ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเดิมบางนางบวชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายเเพทย์ สมชาย เกาะคู ระบุว่า ธนพล เสียชีวิตจากการล้มกระเเทกอย่างรุนเเรงทำให้ม้ามเเตก ซึ่งจะส่งศพให้สถาบันนิติเวช ชันสูตร อย่างละเอียดต่อไป โดยทางครอบครัวจารุเพ็ง เตรียมนำศพธนพลไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่ จ.ชัยนาท

ปอ ธนพล ถือเป็นนักปั่นดาวน์ฮิลล์ชายคนเเรกของไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเเชมป์เอเชีย เมื่อปี 2011 ที่ประเทศจีน เเละคว้าเหรียญทองเเดงซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปีเดียวกัน ซึ่งในเวลานี้ ธนพล ครองเบอร์ 1 ดาวน์ฮิลล์ไทย หลังจากคว้าเเชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่เเล้ว รวมทั้งหมด 6 สมัย เเละยังทำคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ในตารางรวม หลังเเข่งจบไป 3 สนามในฤดูกาลนี้อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง