"เรืองไกร" เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ

การเมือง
22 พ.ค. 60
10:21
230
Logo Thai PBS
"เรืองไกร" เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ
วันนี้ (22 พ.ค.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยอ้างว่าการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.2560) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการติดตามตรวจสอบการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า กรณีของ นางอรรชกา สีบุญเรือง ที่ได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อ ป.ป.ช. โดยพบว่ามีการแสดงรายการเงินให้กู้ยืมแก่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จำนวนกว่า 39 ล้านบาท ซึ่งทำให้เข้าใจได้ว่า บริษัทดังกล่าว มีนางอรรชกา เป็นเจ้าหนี้ แต่จากการตรวจสอบยอดจากข้อมูลของบริษัท ไม่พบการแสดงบัญชีดังกล่าว จากข้อมูลที่ไม่สอดคล้องกัน จึงมีเหตุที่ต้องร้องขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบว่าการยื่นบัญชีทรัพย์สินของนางอรรชกา เป็นการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. หรือไม่

เบื้องต้น นายเรืองไกร ระบุว่า นอกจากจะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ นางอรรชกา ในวันนี้ (22 พ.ค.) จะติดตามทวงถามเรื่องที่ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 2 คน ที่ได้ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้ว่า ป.ป.ช.ได้ดำเนินการแล้วหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง