"ยิ่งลักษณ์" ทวงสัญญา 3 ปีรัฐประหาร อย่าให้สูญเปล่า

การเมือง
22 พ.ค. 60
15:01
304
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ทวงสัญญา 3 ปีรัฐประหาร อย่าให้สูญเปล่า
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กเนื่องในครบรอบ 3 ปีการรัฐประหาร ขอให้เกิดการปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม อย่าให้การทำรัฐประหารต้องสูญเปล่าเพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นจากล้มล้างระบอบประชาธิปไตย

วันนี้ (22 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" โดยมีเนื้อหาดังนี้

อย่าให้ 3 ปี ของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า

วันนี้เป็นวันที่ ครบรอบ 3 ปี ของ คสช.ที่เข้ามายึดอำนาจจาก รัฐบาลดิฉัน คงจะจำกันได้ว่า เหตุผลที่เข้ามายึดอำนาจนั้นเพราะมี ปัญหาจากความแตกแยกทางการเมือง ต้องแก้ไข ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ให้ประชาชนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา และต้องการที่จะมาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมให้ดีขึ้น เกิดความเป็นธรรมกับทุกพวกทุกฝ่าย จะได้เกิดความสงบ และมีความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ

และวันนี้ก็ครบ 3 ปี แล้วนะคะ เป็น 3 ปี ของประเทศไทย ที่รอวันนั้นด้วยความหวัง หวังจะให้บ้านเมือง เกิดความสงบ ปรองดองและเกิดหลักนิติธรรมขึ้นในบ้านเมือง เราจะได้เลิกทะเลาะกันสักที และร่วมกันปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ จะได้ร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ อยู่ในเวทีโลกด้วยความภาคภูมิใจ ตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ

แต่วันนี้พวกเรายังไม่เห็นการปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม ถ้าไม่มีการปฏิรูปก็สูญเปล่าเพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจมีมากจากการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น "อย่าให้ เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่าเลยค่ะ"

ดิฉันขอทวงสัญญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง