เสียงวิจารณ์บอลลีวู้ดเตรียมรีเมค "แรมโบ้"

Logo Thai PBS
เสียงวิจารณ์บอลลีวู้ดเตรียมรีเมค "แรมโบ้"
ขึ้นชื่อว่าเป็นอุตสาหกรรมหนังที่มีเงินทุนหมุนเวียนมากไม่เป็นรองใครในโลก เมื่อ "บอลลีวู้ด" มีโปรเจ็คใหม่ เลยเป็นที่สนใจฮือฮาอยู่เสมอ และล่าสุดมีโปรเจ็คระดับมหึมา เพราะกำลังจะรีเมค "แรมโบ้" ในแบบฉบับภารตะ

อดีตทหารผ่านศึกเวียดนาม ผู้ช่ำชองการใช้อาวุธ และสู้ด้วยมือเปล่าแบบยิบตา เป็นบทบู๊หนักๆ แบบฉบับ "แรมโบ้" ที่ครองใจผู้ชมมาตั้งแต่ปี 2525 และหากพูดถึงแรมโบ้แน่นอนว่าเป็นภาพจำของนักแสดงนำ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" เพราะรับบทมาถึง 4 ภาค กลายเป็นสัญลักษณ์ของหนังขึ้นหิ้งระดับตำนานของฮอลลีวู้ด แต่ล่าสุดบทบาทสุดรักของแฟนภาพยนตร์ กำลังจะมีคนมารับหน้าที่สวมบทบาทคนใหม่ เพราะ "แรมโบ้" กำลังจะถูกรีเมคในแบบฉบับของบอลลีวู้ด

เมื่อรีเมคโดยบอลลีวู้ด ก็ต้องหาพระเอกบอลลีวู้ดมารับบทแรมโบ้ ซึ่งตกเป็นของ "ไทเกอร์ ชรอฟ" นักแสดงบู๊ชื่อดังวัย 27 ปี ดีกรีนักเทควันโดสายดำน่าจะหายห่วงได้เลยสำหรับบทบู๊ แต่ดูเหมือนการที่บอลลีวู้ดจะรีเมคหนังฮอลลีวู้ดก็สร้างความกังวลให้กับแฟนๆ หรือแม้แต่ตัวนักแสดงต้นตำรับไม่น้อย เพราะ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" ได้โพสต์ในอินสตาแกรมว่า "แรมโบ้เป็นตัวละครที่เยี่ยมมาก หวังว่าพวกเขาจะไม่ทำพังนะ" ซึ่งแน่นอนว่า "ไทเกอร์ ชรอฟ" อยู่นิ่งไม่ได้ทวิตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวไปว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นบทนี้ คงไม่มีใครแทนที่คุณได้ และหวังว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง"

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษอย่าง telegraph รายงานว่าใน IG ของสตอลโลน มีแฟนๆ อินเดียจำนวนไม่น้อยแสดงวิจารณ์การรีเมคครั้งนี้ บ้างบอกว่าหนังบ้านตัวเองว่าบัดเจ็ตต่ำ การแอ๊คติ้งก็ชั้นสาม ซีนอารมณ์ไม่เป็นเหตุเป็นผล บางคนก็บอกว่าแรมโบ้กลายเป็นการ์ตูนแน่นอน ถึงจะถูกวิจารณ์ แต่ช่วงหลังมานี้เราเห็นบอลลีวู้ดรีเมคภาพยนตร์จากวงการหนังอื่นๆ หลายเรื่อง เช่น ผู้กำกับ "สิทธัตถะ อนานด์" ที่จะกำกับแรมโบ้ฉบับอินเดีย ก็เคยรีเมค Knight and Day ที่ทอม ครูซ เป็นพระเอกมาแล้ว ใช้ชื่อในเวอร์ชั่นอินเดียว่า "Bang Bang" แถมรายได้ก็ไม่เบา

เรื่องราวแรมโบ้ในฉบับอินเดียจะเล่าถึงตัวเอกที่เป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่รอดชีวิตของหน่วยรบเฉพาะกิจของกองทัพอินเดีย เมื่อกลับมายังบ้านเกิดก็พบว่าหมู่บ้านกำลังถูกคุกคาม เขาจึงต้องลงมือทำลายล้างผู้เป็นเครื่องจักรสังหารตามที่ถูกฝึกฝนมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง