สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแจกันดอกไม้ เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

สังคม
23 พ.ค. 60
13:02
505
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแจกันดอกไม้ เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชกระแสห่วงใยมายังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า สร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวอย่างมาก

วันนี้ (23 พ.ค.2560) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต รองราชเลขาธิการ สำนักราชเลขาธิการ รองเลขาธิการพระราชวัง สำนักพระราชวัง รองราชเลขานุการ ในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักพระราชวัง เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญแจกันดอกไม้และกระเช้าสิ่งของ เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิด บริเวณห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยพบผู้บาดเจ็บ 21 คน พักที่ตึกไอซียู 1 คน คือหญิงชราอายุ 92 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่กราม แพทย์ได้ผ่าตัดนำสะเก็ดระเบิดออกแล้ว และใส่เหล็กขนาดเล็กดามที่ขากรรไกรด้านซ้าย ขณะนี้รู้สึกตัวดี แต่ยังต้องติดตามอาการอีกระยะ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทราบข่าวและทรงห่วงใยประชาชนที่ต้องเสียขวัญกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พระราชทานกำลังใจผ่านมาให้ผู้บาดเจ็บทุกคน และทรงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่

 

 

ผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์เล่าว่า ไม่คิดว่าจะเกิดระเบิดภายในโรงพยาบาล พร้อมขอประนามคนวางระเบิด เพราะถือว่าเป็นการซ้ำเติมผู้ป่วย นับว่าเป็นฝันร้ายของคนไข้ในโรงพยาบาลแห่งนี้ และจะนำดอกไม้ที่ได้รับพระราทานไปเก็บไว้บนหิ้งพระบูชาไว้เหนือหัว และรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

พ.ท.นพ.สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยอมรับว่ากล้องวงจรปิดภายในห้องวงษ์สุวรรณบางตัวใช้งานไม่ได้ อยู่ระหว่างการเร่งเปลี่ยน แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อนส่วนกล้องวงจรปิดจุดอื่นๆ 13 ตัว ได้ส่งภาพไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และยืนยันว่าโรงพยาบาลมีความจำเป็นจะตึงกำลังรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นไปอย่างน้อย 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง