สหรัฐฯ ยกระดับรักษาความปลอดภัย หลังเหตุโจมตีอังกฤษ

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 60
19:29
163
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ยกระดับรักษาความปลอดภัย หลังเหตุโจมตีอังกฤษ
สหรัฐอเมริกายกระดับรักษาความปลอดภัย หลังเหตุโจมตีอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนโดยพุ่งเป้าไปที่การก่อการร้าย

วันนี้ ( 23 พ.ค.2560 ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุระเบิดหลังจบการแสดงคอนเสิร์ตของอาเรียนา กรานเด นักร้องสาวชาวอเมริกัน ในแมนเชสเตอร์ อารีนา ในอังกฤษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 59 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 19 คน โดยตำรวจเร่งสืบสวนว่าเป็นการก่อเหตุเพียงลำพัง หรือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายที่มีผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พุ่งเป้าการสืบสวนไปที่การก่อการร้าย

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินในกรุงลอนดอน ขณะที่นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ระบุว่า ได้มีคำสั่งให้เพิ่มกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยในกรุงลอนดอนมากขึ้นแล้ว

ขณะที่ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา สั่งเพิ่มกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยตามสถานที่จัดงานต่างๆ และบริเวณโดยรอบ แม้จะยังไม่พบว่ามีหลักฐานใดๆ ที่ชี้ให้เห็นว่าอาจจะมีการโจมตีสถานที่จัดงานขึ้นในสหรัฐอเมริกาดังเช่นที่เกิดขึ้นในอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง