เหตุระเบิดแมนเชสเตอร์ กระทบกลุ่มทัวร์ดูฟุตบอล

กีฬา
24 พ.ค. 60
19:11
261
Logo Thai PBS
เหตุระเบิดแมนเชสเตอร์ กระทบกลุ่มทัวร์ดูฟุตบอล
เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ใน แมนเชสเตอร์ อารีน่า กำลังทำให้เกิดความหวาดหวั่นไม่มั่นใจในความปลอดภัยในอังกฤษ ซึ่งมีผลทำให้การแข่งขันกีฬาในรายการสำคัญต้องยกระดับความปลอดภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน

เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ใน แมนเชสเตอร์ อารีน่า กำลังทำให้เกิดความหวาดหวั่นไม่มั่นใจในความปลอดภัยในอังกฤษ ซึ่งมีผลทำให้การแข่งขันกีฬาในรายการสำคัญต้องยกระดับความปลอดภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยเฉพาะความปลอดภัยของสนามเวมบลีย์ สนามการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เซนอล กับ เชลซีในวันเสาร์นี้ ( 27 พ.ค.2560) ขณะที่แฟนบอลได้รับการเตือนให้เดินทางถึงสนามเร็วขึ้นเพื่อการตรวจสอบที่เข้มข้น เป้าหมายของการก่อการร้ายในยุโรปอาจไม่ใช่สถานที่ทั่วไป แต่สถานที่จัดคอนเสิร์ต หรือสนามกีฬากลายเป็นเป้าหมายที่สำคัญไปแล้ว

ย้อนไปเดือน พ.ย.ในปี 2015 เกิดเหตุระเบิดบริเวณสนามสต๊าดเดอฟรองซ์ขณะที่ ฝรั่งเศส เตะนัดอุ่นเครื่องกับ เยอรมนี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และในเวลานั้นยังมีระเบิดอีก 6 จุดทั่วกรุงปารีส รวมมีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 120 คน การก่อการร้ายหลายหนในยุโรปอาจจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มทัวร์ดูกีฬา รวมถึงบริษัทจัดทัวร์ไปดูฟุตบอลในประเทศอังกฤษ เพราะสนามกีฬาอาจไม่ใช่ที่ปลอดภัยเสมอไป ซึ่งอาจทำลายความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้

นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล ผู้จัดทัวร์ดูฟุตบอลต่างประเทศ มองว่าเป็นการยากที่จะการันตีความปลอดภัยในการเดินทางไปยุโรปในขณะนี้ แม้ในฤดูกาลนี้จะไม่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นเพราะอยู่ในช่วงปิดท้ายฤดูกาลของฟุตอบอลลีก แต่ฤดูกาลหน้าบริษัททัวร์ ต้องเพิ่มมาตรการความเข้มงวดให้มากขึ้นในการแจ้งข้อมูลสถานที่ที่มีความเสี่ยง และย้ำให้ลูกทัวร์ระมัดระวังให้มากที่สุด

นอกจากเวมบลีย์ที่จะเพิ่มมาตรการความลอดภัยแล้ว สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ยังเตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง