ฝนตกหนักส่งผลกทม. "น้ำขังรอการระบาย" หลายจุด

ภัยพิบัติ
25 พ.ค. 60
06:54
1,982
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักส่งผลกทม. "น้ำขังรอการระบาย" หลายจุด
ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนหลายสายในกทม.มีปัญหาน้ำขังรอการระบายหลายจุด สำรวจพบเส้นที่พบน้ำขังผิวจราจร และควรหลีกเลี่ยง อาทิ ถนนงามวงศ์วาน แจังวัฒนะ-หลักสี่ ถนนลาดพร้าว รามคำแหง

วันนี้(25พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั่วกรุง เทพมหานคร ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรหลายจุด โดยเฉพาะในจุดเดิมๆ ที่เคยท่วมขังเป็นประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครก็เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังตลอดทั้งคืน

จากการสำรวจของทีมข่าว พบว่าบนถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม มุ่งหน้าไปแยกพงษ์เพชร ในชวงเวลา 01.00 น.วันนี้ มีการเป็นสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร บริเวณแยกพงษ์เพชร ที่สูงมากกว่า 20 เซนติเมตร

เนื่องจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ด้านล่าง และปัดการจราจรให้รถทุกชนิดขึ้นบนสะพานข้ามแยกทั้งหมด ทั้งนี้ ถนนงามวงศ์วานเกือบตลอดทั้งสายมีน้ำท่วมขังเป็นช่วงๆ และมีรถยนต์บางคันเครื่องยนต์ดับ หรือ เกิดอุบัติเหตุหลายคัน ที่ผ่านจุดน้ำท่วม ยิ่งส่งผลให้การจราจรติดขัดสะสม

เช่นเดียวกับฝั่งขาเข้า บริเวณหน้าปากซอยชินเขต น้ำท่วมสูงกว่า 20 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ของกรุงเทพมหานคร เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ แต่น้ำก็ลดระดับลงได้ทีละน้อย เนื่องจากคลองโดยรอบระดับน้ำก็สูง ประกอบกับมีฝนตกลงมาเป็นระยะ

สำหรับ รายงานน้ำท่วมขังของสำนักการระบายน้ำ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา คือ บริเวณ ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ถนนพหลโยธิน วงเวียนบางเขน และในจุดอื่นๆ บนถนนสายหลักของกรุงเทพมหานคร

สำรวจพื้นที่น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ กทม. ควรหลีกเลี่ยง(ข้อมูลเวลา05.00น.) 

1.ถ.รัชดาภิเษก ช่วงรัชโยธิน-ถนนลาดพร้าว เขตจตุจักร 2. ถ.งามวงศ์วาน ตลาดพงษ์เพชร และซอยชินเขต เขตหลักสี่
3. ถ.ลาดพร้าว ช่วงถนนประดิษฐ์มนูธรรม - ซอยลาดพร้าว 97
4. ถ.พัฒนาการ ช่วงแยกคลองตัน-คลองลาว
5. ถ.รามคำแหง ช่วงการไฟฟ้าบางกะปิ
6. ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงวัดศรีเอี่ยม
7. ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา (เฉพาะฝั่งขาออก)
8. ถ.สุขุมวิท ใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง