มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีในอินโดนีเซีย ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 60
08:06
340
Logo Thai PBS
มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีในอินโดนีเซีย ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย
มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน ก่อเหตุโจมตีใกล้สถานีรถโดยสาร กัมปุง เมลายู ในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย ทำให้ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย

วันนี้ (25 พ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน ก่อเหตุโจมตีใกล้สถานีรถโดยสาร กัมปุง เมลายู ในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย โดยก่อเหตุห่างกันประมาณ 5 นาที ทำให้ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และมีพลเรือนได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน มีรายงานว่าจุดที่มือระเบิดก่อเหตุโจมตีอยู่ในลานจอดรถใกล้สถานีรถโดยสาร ส่วนตำรวจที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับขบวนแห่ของชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุด ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเพื่อหาตัวการที่อยู่เบื้องหลัง โดยการโจมตีมีขึ้นท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับลัทธิความรุนแรงในอินโดนีเซียที่ได้รับการผลักดันจากกลุ่มติดอาวุธที่เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มไอเอส

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในงานคอนเสิร์ตที่เมืองแมนเชสเตอร์ ล่าสุด สำนักข่าวสกาย นิวส์ของอังกฤษได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายคนหนึ่งสะพายเป้สีฟ้า ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นนายซัลมาน อาเบดี มือระเบิดฆ่าตัวตาย ขณะกำลังเดินเข้าห้างสรรพสินค้าในเมืองแมนเชสเตอร์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจสันนิษฐานว่านายอาเบดีใช้เป้ดังกล่าวในการโจมตี

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษของลิเบียจับกุมนายฮาซิม รามาดาน อาเบดี พี่ชายของนายซัลมาน อาเบดี ในกรุงตริโปลี ในขณะกำลังเบิกเงินที่น้องชายโอนมาให้ โดยนายฮาซิมยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่านายซัลมาน น้องชายมีความเกี่ยวพันกับกลุ่มไอเอสและเขารู้ว่าน้องชายมีแผนก่อเหตุโจมตี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง