ตำรวจอังกฤษจับผู้ต้องสงสัยโยงระเบิดแมนเชสเตอร์แล้ว 7 คน

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 60
12:05
145
Logo Thai PBS
ตำรวจอังกฤษจับผู้ต้องสงสัยโยงระเบิดแมนเชสเตอร์แล้ว 7 คน
ตำรวจอังกฤษขยายผลการสืบสวนเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยล่าสุด สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าวได้แล้ว 7 คน ในจำนวนนี้มีพี่ชายของมือระเบิดรวมอยู่ด้วย

วันนี้ (25 พ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอังกฤษที่อาศัยในอาคารสูงใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพปฏิบัติการของตำรวจ ขณะบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนจับกุมตัวหญิงต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ 1 คน

ด้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดอังกฤษเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในวีแกน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองแมนเชสเตอร์ ครอบครองอยู่ขณะถูกจับกุมตัว ก่อนนำวัตถุดังกล่าว กลับไปตรวจสอบเพิ่มเติม

ตำรวจอังกฤษขยายผลการสืบสวนเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรีนา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 22 คน หลังเชื่อว่าเหตุโจมตีดังกล่าว ไม่ใช่การกระทำการเพียงลำพัง แต่มีเครือข่ายอยู่เบื้องหลัง โดยตำรวจได้บุกตรวจค้นอาคารหลายแห่งในหลายพื้นที่ของเมือง

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 7 คน ในจำนวนนี้เป็นหญิง 1 คน และชาย 6 คน โดยมีพี่ชายของนายซัลมาน อาเบดี มือระเบิดฆ่าตัวตาย รวมอยู่ด้วย ขณะที่บิดาและน้องชายของนายอาเบดี ถูกควบคุมตัวอยู่ในลิเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง