DSI ชี้เบาะแสแจ้ง "รถหรู" โชว์ในไทยถูกโจรกรรมข้ามชาติ

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
13:07
631
Logo Thai PBS
DSI  ชี้เบาะแสแจ้ง "รถหรู" โชว์ในไทยถูกโจรกรรมข้ามชาติ
กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดข้อมูลใหม่ หลังต่างประเทศประสานว่ารถยนต์หรูกว่า 10 คันพบในโชว์รูมไทย จากที่ตรวจยึดจำนวน 122 คัน อาจเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมโดยขบวนการข้ามชาติ

(วันนี้(25 พ.ค.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า กรณี ดีเอสไอ จับกุมรถหรูที่หลีกเลี่ยงภาษีอากร และสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริง เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้ดีเอสไอกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลใหม่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ

เนื่องจากดีเอสไอ ได้รับการประสานข้อมูลจากต่างประเทศ ว่ารถยนต์กว่า 10 คันที่ดีเอสไออายัด จากการตรวจค้นเมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นรถยนต์ที่ถูกขโมยมาจากต่างประเทศ เพราะมีการแจ้งความรถยนต์คันดังกล่าวถูกโจรกรรม แต่มาปรากฏข้อมูลว่ารถยนต์ที่แจ้งหาย ถูกนำมาขายที่โชว์รูปประเทศไทย

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่มีการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีหลบเลี่ยงภาษีรถยนต์ราคาแพงอีก 8 จุดเมื่อวานนี้(24พ.ค.) เป็นทั้งโชว์รูมในห้างและบริษัท โดยเบื้องต้นดีเอสไอได้อายัดรถหรูไว้กว่า 20 คันเพื่อตรวจสอบว่ามีการนำเข้าอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ทางดีเอสไอ นำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทนิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ย่านพระราม 9 และเป้าหมายรวม 9 แห่ง ซึ่งเป็นโชว์รูมรถซุปเปอร์คาร์ อายัดรถยนต์ไว้ 122 คันเพื่อตรวจสอบกรณีการนำเข้ารถยนต์เข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงภาษีอากรและสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริง เบื้องต้นพบว่าทำให้รัฐเสียหายกว่า 2,400 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง