ผบ.ตร.ระบุผู้ก่อเหตุระเบิดเป็นกลุ่มแนวคิดหัวรุนแรงเดิม

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
16:16
150
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ระบุผู้ก่อเหตุระเบิดเป็นกลุ่มแนวคิดหัวรุนแรงเดิม
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับฝ่ายสืบสวน หาจุดเชื่อมโยง เหตุระเบิดทั้ง 3 คดี ที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มที่มีแนวคิดหัวรุนแรงเดิม

วันนี้ (25 พ.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าแล้ว 61 ปาก ในจำนวนนี้มี 4-5 ปาก ให้การเป็นประโยชน์ พร้อมปฏิเสธว่า ภาพสเก็ตช์ที่ปรากฎ ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ต้องสงสัย เป็นเพียงคำให้การจากพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น และยังไม่ตัดประเด็นใดในการก่อเหตุทิ้ง

ส่วนข้อมูลของแม่ทัพภาคที่ 1 ที่ระบุว่า ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถือเป็นข้อมูลจากฝ่ายกองทัพ ซึ่งตำรวจมีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มการเมืองที่นิยมความรุนแรงกลุ่มเดิม ซึ่งเชื่อว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม จึงให้แนวทางการสืบสวนมุ่งไปที่ทั้ง 3 คดี ว่า มีจุดเชื่อมโยงกันหรือไม่ แต่เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุคดีโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ ชุดสืบสวนเชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ มีไม่ต่ำกว่า 5 คน และระหว่างนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่สำคัญอย่างสูงสุดในช่วงนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง