โกดังสารเคมีประกอบพลุระเบิดใน จ.อ่างทอง คาดว่าอากาศร้อนจัด

อาชญากรรม
26 พ.ค. 60
07:25
640
Logo Thai PBS
โกดังสารเคมีประกอบพลุระเบิดใน จ.อ่างทอง คาดว่าอากาศร้อนจัด
เกิดเหตุโกดังเก็บสารเคมี โรงงานพลุใน จ.อ่างทอง ระเบิดเสียหายทั้งหลัง เมื่อช่วงเย็น วานนี้ (25 พ.ค.) คาดว่าสาเหตุเพราะอากาศร้อนจัด

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2560) เมื่อช่วงเย็น เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานทำพลุของนายฉลวย นิยมจิตร์ ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิง เทศบาล ต.โพสะ และเทศบาลใกล้เคียง 5 คัน เข้าควบคุม เพราะเกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้ เบื้องต้น โกดังเก็บสารเคมีเสียหายทั้งหมด โกดังแห่งนี้เก็บสารโพแทสเซียมคลอเรต ซึ่งใช้ทำพลุ ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บริเวณโกดัง จึงไม่มีผู้ได้รับอันตราย

 

 

นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบ เปิดเผยว่า โรงงานได้ขออนุญาตทำดอกไม้เพลิงถูกต้อง ส่วนเหตุเพลิงไหม้เพราะสารเคมีเกิดการปะทุ แต่ต้องรอตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับโรงงานพลุของนายฉลวยเปิดการมากว่า 50 ปี และเคยเป็นแชมป์พลุ ระดับประเทศไทย 6 ปีซ้อน

 

 

ขณะที่นายสมโภชโชติ ชูช่วง ปลัดจังหวัดกระบี่ พร้อมนายสนั่น ทองเนื้อขาว ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ เข้าเยี่ยม น.ส.นุชรีพร โบบทอง นักเรียนโรงเรียนเมืองกระบี่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้างจากเหตุพลุระเบิดภายในงานสืบตำนานเมือง 12 นักษัตร เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนักเรียนที่เป็นนักแสดงได้รับบาดเจ็บ 24 คน โดยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน 6 คน โดย น.ส.นุชรีพร และผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 คน ถูกย้ายตัวมาจากโรงพยาบาลเอกชนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อกลางดึกวันที่ 24 พฤษภาคม สร้างความกังวลแก่ผู้ปกครอง เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุ บริษัทผู้รับจัดงานรับปากว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่าเยียวยาให้ทั้งหมด แต่ผ่านมา 5 วันอ้างว่ารักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนมีค่าใช้จ่ายสูง จึงต้องให้ย้ายมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งไม่เป็นธรรม จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ปัญหานี้

 

 

ด้านนายสนั่น ทองเนื้อขาว ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกระบี่ ขอให้ผู้ที่บาดเจ็บทั้งหมดให้แจ้งชื่อที่ยุติธรรมจังหวัด เพื่อขอรับเงินค่าทดแทน ในขณะที่นายสมโภช โชติชูช่วง ปลัดจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาของผู้จัดงานและทางจังหวัดไม่ได้นิ่งดูดาย ได้คอยประสานงานติดตาม เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง