เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับร้องเรียนกรณีให้ประกัน "แอนนา รีส"

อาชญากรรม
26 พ.ค. 60
07:34
2,035
Logo Thai PBS
เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับร้องเรียนกรณีให้ประกัน "แอนนา รีส"
เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับเข้าร้องเรียนกรณีพนักงานสอบสวนให้ น.ส.แอนนา แฮมบาวรีส หรือแอนนา รีส ได้รับการประกันตัวหลังก่อเหตุเมาแล้วขับ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยเมาแล้วขับรถชนรถตำรวจเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2560) กลุ่มผู้เสียหายและทุพพลภาพ พร้อมเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับกรุงเทพมหานคร และเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน กรณีที่พนักงานสอบสวนให้ประกันตัว น.ส.แอนนา แฮมบาวรีส หรือ "แอนนา รีส" หลังก่อเหตุเมาแล้วขับชนรถยนต์ของผู้อื่นได้รับความเสียหายหลายคน ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ส.แอนนา เคยก่อเหตุเมาแล้วขับชนตำรวจเสียชีวิตมาแล้ว และได้รับโทษให้รอลงอาญา แต่กลับมาทำผิดซ้ำ ซึ่งทางกลุ่มเครือข่ายเห็นว่าควรมีการลงโทษให้ได้สำนึกผิด เพราะเกิดการทำผิดซ้ำซากและอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ จึงเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีความอย่างจริงจังกับคดีเมาแล้วขับ โดยเฉพาะผู้ทำผิดซ้ำ

ด้าน พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า แม้พนักงานสอบสวนให้ประกันตัว น.ส.แอนนา แต่คดีความก็ยังดำเนินการตามขั้นตอน และเมื่อถึงกระบวนการศาล เป็นดุลยพินิจของศาลที่จะพิจารณา แต่ยืนยันในส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่ให้ประกันตัวกับผู้ที่ก่อเหตุซ้ำซาก และขอรับเรื่องร้องเรียนเพื่อพิจารณาเป็นแนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง