ศาลฯ ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 2 คนในคดีซื้อบริการทางเพศ จ.แม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม
26 พ.ค. 60
10:50
1,843
Logo Thai PBS
ศาลฯ ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 2 คนในคดีซื้อบริการทางเพศ จ.แม่ฮ่องสอน
ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้ประกันตัวสมาชิก อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี และพนักงานขับรถ นายก อบต.บ้านใหม่ ผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับการซื้อบริการทางเพศ โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยาน และให้มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนทุก 12 วัน

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2560) ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 5 ควบคุมตัวนายชาติชาย พ่วงแพ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ จ.นนทบุรี และนายอนุชาติ ดวงจันทร์ พนักงานขับรถนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน หลังนายชาติชายตกเป็นผู้ต้องหาชักนำให้ค้าประเวณีและซื้อบริการที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งที่ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนนายอนุชาติถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนผู้อื่นในการเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี

หลังการสอบปากคำ ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทนายความและญาติผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวนายชาติชาย ด้วยโฉนดที่ดินวงเงิน 150,000 บาท ส่วนนายอนุชาติใช้เงินสด 180,000 บาท ก่อนที่ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานในคดีโดยเด็ดขาดและให้มาพบพนักงานสอบสวน 4 นัด นัดละ 12 วัน นัดแรกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 6 มิถุนายนนี้

พนักงานขับรถ นายก อบต.บ้านใหม่ เปิดเผยว่า หลังทราบว่าตำรวจออกหมายจับก็ได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อจะเดินทางไปมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน แต่ถูกตำรวจจับที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าเดินทางไป จ.แม่ฮ่องสอน เป็นครั้งแรก และไม่รู้จักเด็กสาวผู้เสียหายมาก่อน จึงขอความเป็นธรรมและจะขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หัวหน้าพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า คดีเกี่ยวกับการซื้อบริการทางเพศมีทั้งหมด 37 คดี ขณะนี้กำลังดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยในส่วนคดีของนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งผลสอบกระทรวงมหาดไทยได้ข้อยุติว่าไม่มีความผิดและเตรียมคืนตำแหน่งให้ใน 2 สัปดาห์ ทางตำรวจได้ทำสำนวนส่งอัยการจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ผิดหรือถูก ตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่สำนวนการสอบสวนที่ส่งไปและขึ้นอยู่กับการพิจารณาของอัยการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง