เฝ้าระวัง 24 ชม.พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 20 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

ภัยพิบัติ
26 พ.ค. 60
18:51
3,775
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง 24 ชม.พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 20 จุด ทั่วกรุงเทพฯ
อธิบดีกรมทางหลวง สั่งการหน่วยงานให้เฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยงที่คาดจะเกิดน้ำท่วมขัง 20 จุด ใน กทม-ปริมณฑล ตลอด 24 ชั่วโมง หลังกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหลายพื้นที่จนถึง 28 พ.ค.นี้

วันนี้ ( 26 พ.ค.2560 ) กรมทางหลวงสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สุโขทัย และเลย พบมีน้ำท่วมเส้นทางสายหลักโดยจุดที่รถผ่านไม่ได้คือ บริเวณ ถนนปากคาน - อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย ที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการซ่อมแซมสะพานขาดเนื่องจากต่อม่อทรุดตัว

ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้กำหนดจุดเฝ้าระวังและจุดเสี่ยง โดยเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องสูบน้ำ เครื่องจักรอื่นๆ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก แก้ไขสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย

 

 

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ระบุว่า ได้ประสานกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ในท้องที่ไม่ให้มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจร โดยมีจุดเฝ้าระวัง 20 จุด ได้แก่ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา ถนนเกษตร - นวมินทร์ ถนนงามวงศ์วาน ถนนสุขุมวิท ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าตลาดสี่มุมเมือง และบริเวณหน้า ม.กรุงเทพ จ.ปทุมธานี และถนนศรีนครินทร์ บริเวณแบริ่ง - ลาซาล จ.สมุทรปราการ

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) ระบุว่า ท่อระบายน้ำในทางหลวงทั้ง 20 จุด ต้องรองรับปริมาณน้ำจากครัวเรือน สถานประกอบการและโรงงานอุตสาหกรรม การระบายน้ำทำได้ช้าลงน้ำจึงเอ่อท่วมถนน โดยได้วางท่อลอดใต้ถนน เพื่อช่วยผลักดันน้ำออกโดยเร็วและช่วยให้การระบายน้ำดีขึ้น

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ระบุว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งไม้ เพราะอาจเป็นอันตรายกับผู้ใช้สัญจรผ่านเส้นทาง และยังสั่งการให้ติดตามสถานการณ์พายุฝนที่มีแนวโน้มจะเข้ามาในพื้นที่ โดยถนนราชพฤกษ์และถนนนครอินทร์ยังไม่น่ากังวล ส่วนพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และสุโขทัย ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง