พรุ่งนี้ "โดม ปกรณ์ ลัม " หอบหลักฐานแจงรถหรูกับ DSI

อาชญากรรม
29 พ.ค. 60
19:33
729
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ "โดม ปกรณ์ ลัม " หอบหลักฐานแจงรถหรูกับ DSI
พรุ่งนี้(30 พ.ค.) ทีมประชาสัมพันธ์แจ้งยืนยัน “โดม ปกรณ์ ลัม” จะนำหลักฐานการครอบครองรถลัมโบร์กินิ สีเขียว ไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบ หลังถูกโยงกับรถที่ถูกโจรกรรมจากประเทศ อังกฤษ ขณะที่ดีเอสไอ เร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อเรียกกลุ่มผู้ขายกว่า 10 คนมาสอบปากคำ

วันนี้ (29พ.ค.2560) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า  หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร ได้ ประสานมายังดีเอสไอว่าประเทศอังกฤษ ถูกโจรกรรมรถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์หรูทั้งหมด 60 คัน ส่งมาที่ประ เทศไทย จำนวน 42 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอพบแล้ว 10 คันหลังจากนี้เจ้าหน้าที่อังกฤษ จะเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อนำข้อมูลและแผนประทุษกรรมของขบวนการโจรกรรมมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการไทย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อังกฤษ ให้ข้อมูลมาว่าเป็นลักษณะเช่าซื้อรถ หรือผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ของคนอังกฤษ หลังจากนั้นจะนำรถไปขายให้กับคนไทย ที่ร่วมในขบวนการโจรกรรมรถ ก่อนส่งรถหรูลงเรือขนส่งมาประเทศไทย

หลังจากนั้นจึงค่อยแจ้งความกับตำรวจอังกฤษว่ารถหรูถูกขโมยเพื่อเคลมประกัน ซึ่งรูปแบบการกระทำความผิดคล้ายกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์หรูจากประเทศมาเลเซียส่งข้ามแดนมายังไทย และอาจเชื่อมโยงกับขบวนการลักลอบนำเข้ารถซูเปอร์คาร์ในประเทศลาวด้วย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถหรูที่อาจเป็นรถที่ถูกโจรกรรมจากต่างประเทศและซื้อขายโดยผิดกฏหมาย โดยมีการแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มผู้ซื้อ กับ กลุ่มผู้ขาย โดยกลุ่มผู้ขายนี้จะมีประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งคาดว่าหลังการประชุมสรุปข้อมูลภายในสัปดาห์นี้น่า จะมีความชัดเจนมากขึ้น

 

พรุ่งนี้ “โดม ปกรณ์ ลัม” หอบหลักฐานแจง DSI


ส่วนกรณีการตรวจสอบพบสัญญาฝากขายรถยนต์ลัมโบร์กินี สีเขียว ของ “โดม ปกรณ์ ลัม” นักร้อง นักแสดงหนุ่มชื่อดัง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าว่า ขณะนี้รายละเอียดยังไม่ชัดเจน โดยในเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะตรวจสอบหมายเลขตัวถัง และหมายเลขเครื่องยนต์ให้ชัดเจนว่า เป็นลัมโบร์กินีคันเดียวกันหรือไม่ เท่าที่ได้รับรายงานเบื้องต้นอาจเป็นรถยนต์คนละคัน ซึ่งจะมี ความชัดเจนหลังการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ


ขณะที่นักร้องหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม ได้โพสต์ในอินสตาแกรม ยืนยันการซื้อรถลัมโบร์กีนี สีเขียวถูกต้องทุกอย่าง มีหลักฐานการซื้อขายจากศูนย์บริการนำเข้ารถยี่ห้อดังกล่าว แต่เพียงผู้เดียวในประเทศ และเตรียมนำหลักฐานข้อมูลทั้งหมดออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ยังระบุถึงข่าวที่ออกมาว่ารุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้อ่านอย่างมาก


ทั้งนี้มีรายงานจากประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของนักร้องหนุ่มว่า ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดม ปกรณ์ ลัม จะเดินทางไปที่ดีเอสไอ พร้อมเอกสารหลักฐาน ซึ่งทางเราเป็นฝ่ายติดต่อประสานไปยังดีเอสไอเพื่อยืนยันเอกสาร และความบริสุทธิ์ใจ กรณีรถลัมโบร์กินิ สีเขียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นโชว์รูมซูเปอร์คาร์ของดีเอสไอ ทั้ง 2 ครั้ง ในวันที่ 18 พ.ค. และ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา อายัดรถยนต์ที่พบว่ามีการสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากรรวม 160 คัน มูลค่าความเสียหายทางภาษีกว่า 3,000 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวพบเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากอังกฤษ 10 คัน จอดรอการขายอยู่ในโชว์รูม 6 คัน ขายโอนทะเบียนให้ผู้ครอบครองแล้ว 3 คันและจอดอยู่ในเขตปลอดอากร 1 คัน ส่วนอีก 32 คันอยู่ระหว่างการสืบสวน

เบื้องต้นพบเบาะแสแล้ว 10 คัน โดยขบวนการลักลอบนำเข้ารถยนต์สร้างความเสียหายให้กับการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลไทยนับ 10,000 ล้านบาท และยังสร้างความเสียหายให้กับประเทศอังกฤษโดยบริษัทประกันภัยต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับรถที่ถูกโจรกรรม ซึ่งถูกลักลอบส่งออกมาขายในประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง