ควบคุมตัว "วศิน" ทำแผนชี้จุดฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
30 พ.ค. 60
18:18
1,422
Logo Thai PBS
ควบคุมตัว "วศิน" ทำแผนชี้จุดฆ่าหั่นศพ
ตำรวจควบคุมตัวชาย 1ใน 4 ผู้ต้องหาทำแผนฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย พนักงานร้านคาราโอเกะ รับสารภาพ ว่าอยูในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ลงมือฆ่า โดยผู้ลงมือเป็นเพื่อนหญิงมาจากเรื่องส่วนตัว ด้านทีบีซี ไทยประสานพม่าตามผู้ต้องหาหญิงอีก 2 ราย

วันนี้ (30 พ.ค.2560) หลังจากตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ควบคุมตัว นายวศิน นามพรม 1 ในผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย พนักงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งในนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ขณะนี้เจ้าหน้าอยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบปากคำที่จังหวัดขอนแก่น

จากนั้นตำรวจได้นำนายวศินมาชี้จุดแยกชิ้นส่วน น.ส.วริสรา โดยรับสารภาพว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ลงมือฆ่า และผู้หญิงเป็นคนทำเพราะเรื่องส่วนตัว โดยใช้ถุงพลาสติกและซ้อมจนเสียชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของญาติที่บอกว่าผู้ต้องหาโทรมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตอนแรกมีความคิดแค่เพียงลวง น.ส.วริสรา มาซ้อมและตีเท่านั้น แต่เกิดบันดาลโทสะตีที่หน้า บีบคอจนเสียชีวิต และไปซื้ออุปกรณ์มาชำแหละร่าง 

ไทยประสาน "ทีบีซี" ตาม 2 สาวมือฆ่า

ขณะเดียวกันทางการไทยประสานกับคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น (ทีบีซี) จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ขอให้จับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย และ น.ส.กวิตา ราชดา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล คดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา เมื่อสัปดาห์ก่อน

เนื่องจากมีรายงานว่าทั้งสองคนเดินทางข้ามฝั่งไปเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา และพักที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใกล้ถนนสายท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ห่างจากพรมแดนประมาณ 6 กิโลเมตร

พ.อ.กิดากร จันทรา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ประธานทีบีซีฝ่ายไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การข่าวของไทยและเมียนมายังไม่ทราบที่หลบซ่อนของผู้ต้องหาทั้งสองคน หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบแต่ไม่พบ

และทราบเพียงว่ามีชายไทย 1 คนขับรถยนต์รับตัวไปแล้ว แต่เชื่อว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ เนื่องจากทางการเมียนมาได้ให้ความร่วมมือติดตามผู้ต้องหาที่สองคนเป็นอย่างดี

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้ตัวชายต้องสงสัยว่าเกี่ยวพันกับการเดินทางเข้าพรมแดนไทย-เมียนมาของผู้ต้องหา แต่ตำรวจไม่เปิดเผยรายละเอียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง