นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ 4 คำถามขวางการเลือกตั้ง

การเมือง
2 มิ.ย. 60
19:05
274
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ 4 คำถามขวางการเลือกตั้ง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่ยืนยันในเวทีชาวนา การตั้ง 4 คำถามไม่ได้ทำเพื่อขวางการเลือกครั้งใหม่ ด้าน มท.1 กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ตีความ 4 คำถาม

วันนี้ (2 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูจะอา รมณ์ดี โดยยืนเป็นแบบให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ พร้อมผ้าขาวม้า และย่ามที่ได้รับมอบจากชาว นา หลังพบตัวแทนชาวนาทั่วประเทศ ในโอกาสที่วันที่ 5 มิถุนายนนี้ จะเป็นวันชาวนาไทย

หลังจากเข้าวันที่4 แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม หรือ สัมภาษณ์ในประเด็นต่าง ๆ แต่ระหว่างการมอบรางวัลเกษตรกร และสถาบันเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประ จำปี 2560 นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำถึงการตั้ง 4 คำถามถึงประชาชนว่า ไม่ได้ตั้งคำถามเพื่อขวาง ไม่ให้มีการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้น แต่จะเกิดอย่างไร อยู่ที่ทุกคน ยืนยันการตั้งคำถาม เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศเพื่อเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และเตรียมซักซ้อมปฏิบัติการรับคำตอบ 4 ข้อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สโมสรทหารบก โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย ได้เน้นย้ำไม่ให้มีการตีความคำถาม หรือถามคำถามเพิ่ม และไม่ชี้นำคำตอบของประชาชน เพื่อไม่ให้มีการตีความว่า ใช้ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อประโยชน์ทางการเมือง

พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า เบื้องต้นจะเปิดให้ประชาชนตอบคำถามได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมโดยตรงทั้งระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล โดยจะต้องแจ้งเลขประจำตัวประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนป้องกันการบิดเบือนข้อมูล ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยจะสรุปรวมข้อมูลเสนอต่อนายกรัฐมนตรีทุกๆ 10 วัน และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการรับฟังความคิดเห็นได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้า



ข่าวที่เกี่ยวข้อง