อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ เพิ่มมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวหลังคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 60
09:07
620
Logo Thai PBS
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่  เพิ่มมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวหลังคลื่นลมแรง
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ สั่งเจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดกระแทกกับโขดหินได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (3 มิ.ย.2560) นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในช่วงหน้ามรสุมที่ทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง

หลังจากเมื่อวานนี้เกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวหญิงชาวอินเดีย ถูกคลื่นซัดเสียหลักกระแทกกับโขดหิน ได้รับบาดเจ็บขาหัก ขณะเล่นน้ำท่ามกลางคลื่นลมแรง บริเวณเกาะไม้ไผ่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพขณะเล่นน้ำและเล่นน้ำในจุดที่กำหนดไว้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่นายบุญเชาว์ ตั้งสิริไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ แจ้งเตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวขนาดเล็ก ให้เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ในช่วงหน้ามรสุม โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศ การประกาศแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด หากไม่ปลอดภัยให้งดออกทะเลอย่างเด็ดขาด ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย มีโทษตั้งแต่พักถึงเพิกถอนใบอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง