"บอย ยูนิตี้” จ่อฟ้องดีเอสไอ 50 ล้านบาทคดีตรวจยึดรถหรู

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 60
11:24
3,170
Logo Thai PBS
 "บอย ยูนิตี้” จ่อฟ้องดีเอสไอ 50 ล้านบาทคดีตรวจยึดรถหรู
เจ้าของบริษัท ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด แถลงข่าวฟ้องเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โดยเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังมีหลักฐาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการตรวจยึดอายัดรถหรู และส่งเจ้าหน้าที่ปิดหน้าโชร์รูม ทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับรถหรูเลี่ยงภาษีสำแดงราคาเท็จ และส่วนหนึ่งได้ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่าขณะนี้เตรียมออกหมายเรียก บอย ยูนิตี้ เจ้าของ บริ ษัท ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เข้าให้ปากคำหลังเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ประเมินราคากลางการเก็บภาษีรถหรูจนแล้วเสร็จ

วันนี้(5มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ บอย ยูนิตี้ เจ้าของ บริ ษัท ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด พร้อมทนายความเตรียมแถลงข่าว ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กว่า 50 ล้านบาท หลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อายัดรถหรู และไม่ดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ สร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ พร้อมทั้งเตรียมเสนอภาพกล้องวงจรปิด ที่อ้างว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอละเมิดสิทธิต่างๆกับทางบริษัท ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก และ ยังส่งผลกระทบ ต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

 



สำหรับคดีนี้ดีเอสไอ ได้ดำเนินการอายัดรถหรู จากบริษัท ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด หลังมีหลักฐานว่าบริษัทฯนำเข้ารถหรูโดยการสำดงราคาต่ำ รวมไปถึงพบรถที่เข้าข่ายการถูกโจร กรรมจากประเทศอังกฤษ

ด้าน นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพิจารณาให้ดีว่าดีเอสไอ กำลังสอบสวนเรื่องอะไร และมีอำนาจอะไร ในการอายัดรถประชาชน เพราะหากมีการนำเข้าถูกต้องตามกฎหมายก็เป็นไม่สามารถทำได้ และหากเป็นรถขโมย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร มีการขอสำนวนการสอบสวนมาหรือไม่ ซึ่งการอายัดจะทำได้ต้องระบุเหตุผลที่ชัดเจน

ทั้งนี้ดีเอสไอต้องแสดงหลักฐานให้ชัดเจน ต่อให้มีการพิจารณาให้เป็นคดีพิเศษ ก็ต้องแจ้งว่าจะอายัดรถเป็นเวลาเท่าไหร่ ยึดไปเพื่ออะไร เมื่อไหร่จะคืน ซึ่งกระบวนการทำงานของดีเอสไอค่อนข้างน่ากังวล

พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีรถโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ  เผย ความคืบหน้าการติดตามอายัดรถยนต์หรู ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษว่า ดีเอสไอ ส่งหลักฐานราคารถหรูที่ถูกโจรกรรมจากอังกฤษไปให้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจสอบแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการรอให้กรมศุลกากรประเมินราคากลางให้เสร็จตามกระบวนการ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ เจ้าของ บริษัท ยูนิตี้ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ที่พบรถโจรกรรมในโชว์รูมดังกล่าว 7 คัน มาสอบปากคำตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

 




ทั้งนี้คดีนี้หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ประเทศอังกฤษ ประสานให้ดีเอสไอดำเนินการติดตามอายัดรถหรูที่ถูกโจรกรรมหลังทางการอังกฤษมีข้อมูลว่า รถที่ถูกโจรกรรมมีการลำเลียงผ่านเข้ามาที่ประเทศไทย จำนวน 42 คัน จาก 60 คัน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามอายัดคืนมาได้แล้ว 13 คัน

ส่วนกระแสข่าวว่ากลุ่มขบวนการนำเข้ารถหรูหรือเกรย์มาร์เกต ที่เสียผลประโยชน์ และถูกจับกุมได้ลงขันเพื่อจะย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ หัวหน้าชุดคดีรถโจรกรรมจากประเทศอังกฤษออกจากตำแหน่งนั้น พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ไม่ให้ความสนใจกับกระแสข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่าดีเอสไอปฏิบัติหน้าที่ไปตามพยานหลักฐาน โดยมีเป้าหมายของการดำเนินคดีเพื่อเรียกคืนภาษีที่ขบวนการหลบเลี่ยงเหล่านี้ชำระขาด แล้วนำเงินส่งเข้าสู่ระบบภาษีของประเทศ ซึ่งไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้กำชับไปยังดีเอสไอและกรมศุลกากรให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการนำเข้ารถหรูสำแดงเท็จหรือ หลีกเลี่ยงภาษี โดยยึดหลักกฎหมายและทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่าได้หวั่นเกรงอิทธิพลใดๆ





ข่าวที่เกี่ยวข้อง