มท.เปิดรับฟังความเห็น 4 คำถามนายกฯ สัปดาห์หน้า

การเมือง
6 มิ.ย. 60
10:12
223
Logo Thai PBS
มท.เปิดรับฟังความเห็น 4 คำถามนายกฯ สัปดาห์หน้า
กระทรวงมหาดไทยเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการตอบคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ เริ่มเปิดรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

วันนี้ (6 มิ.ย.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการรวมความคิดเห็นของประชาชนในการตอบคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรีว่า เบื้องต้นได้มอบแนวทางให้กับทางจังหวัดและกรุงเทพฯแล้ว โดยจะเริ่มดำเนินการเปิดรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ซึ่งประชาชนสามารถนำบัตรประชนไปแสดงตนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและอำเภอ ในเวลาราชการ 08.30 น. - 16.30น. โดยทางศูนย์ดำรงธรรมจะมีการรวบรวมผลการตอบคำถามมารายงานที่กระทรวงมหาดไทยในทุก 10 วันเพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีขบวนการค้าอาวุธสงครามตามพื้นที่ชายแดน ที่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องว่า ส่วนตัวได้กำชับระหว่างการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดไปก่อนหน้านี้แล้วว่าให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับหน่วยงานตามแนวชายแดน ซึ่งก็คาดว่ามีการกำชับไปยังพื้นที่ต่างๆแล้ว

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเสริมว่า มีแนวคิดจะจัดซื้อเรือกำจัดผักตบชวาเพื่อแจกให้กับประชาชนเนื่องจากผักตบชวามีการเจริญเติบโตที่เร็ว และรัฐไม่สามารถตามเก็บได้ทัน ทำให้ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางให้ประชาชนรวมตัวเป็นชมรมคนรักน้ำและรัฐจะสนับสนุนเรือกำจัดผักตบชมรมละ 1 ลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง