"ดีเอสไอ" มั่นใจหลักฐานเอกสารยึดรถหรูบริษัทดังสำแดงเท็จ

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 60
11:25
469
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"  มั่นใจหลักฐานเอกสารยึดรถหรูบริษัทดังสำแดงเท็จ
" ดีเอสไอ” ระบุไม่กังวลเอกชนนำเข้ารถหรูจะฟ้องร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ชี้เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่ยืนยันได้ว่ามีการสำแดงเอกสารหลักฐาน ราคาที่ไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำกำลังเข้าตรวจค้นและอายัดรถหรูโดยไม่มีการแสดงหมายศาลของดีเอสไอ จนทำให้เ เจ้าของบริษัทนำเข้ารถยนต์หรู บอยยูนิตี้ แถลงฟ้องดีเอสไอเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท เนื่องจากทำให้ธุรกิจเสียหาย พร้อมกับตั้งข้อสังเกตตัวเองอาจถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งเพราะมีความขัดแย้งส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่บางคน

วานนี้ (5 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ของบริษัทเอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด นำภาพถ่ายที่่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ปิดหน้าบริษัทที่รัชดา และสุขุมวิท โดยไม่มีหมายศาล ทำให้บริษัทเสียหาย

นายภานุศักดิ์ เตชธีรสิริ เจ้าของบริษัท กล่าวว่า จะร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักนายกรัฐ มนตรี เนื่องจากบริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการได้ ส่วนการนำเข้ารถหรู ก็มีเอกสารชัดเจนทุกคันและมีการเสียภาษีที่กรมศุลกากรประเทศอังกฤษ และ เอกสารการขนส่งเข้ามาที่ประเทศ ไทยทุกขั้นตอน ซึ่งเตรียมดำเนินคดีฟ้องเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

ขณะที่พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานการสำแดงเอกสารเท็จของบริษัทเอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องทำการอายัดไว้ เพื่อตรวจสอบส่วนกรณีที่จะฟ้องร้อง ก็เป็นสิทธิ์ ที่สามารถทำได้


คดีนี้ ดีเอสไออายัดรถหรู จากบริษัท เอสทีที ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ทั้งหมด 34 คัน เพื่อรอตรวจสอบว่าเป็นการนำรถเข้ามาจากต่างประเทศ โดยการสำแดงราคาต่ำกว่าท้องตลาดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง