กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยยังมีฝน เตือน 8 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

ภัยพิบัติ
7 มิ.ย. 60
07:02
12,852
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยยังมีฝน เตือน 8 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้น ตกหนักหลายพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตือน 8 จังหวัด เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่

วันนี้ ( 7 มิ.ย.2560 ) กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่ตะวันตก บริเวณ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ จนถึงวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

 

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต แจ้งเตือนให้ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในช่วง 1 - 2 วันนี้ ขณะที่ คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง

 

 

ที่ จ.ระนอง ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ไหลบ่าเข้าท่วมและกัดเซาะถนน ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง ได้รับความเสียหายกว่า 50 เมตร รวมทั้งทำให้ดินทรุดจนเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับในบางจุด

 

 

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม และแก้ไขไฟฟ้าให้กับประชาชน และสั่งเปิดเส้นทางชั่วคราวในจุดซึ่งถนนได้รับความเสียหาย เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง