เร่งค้นหา 104 ชีวิตเครื่องบิน "กองทัพเมียนมา" หายทะเลอันดามัน

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 60
19:31
772
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา 104 ชีวิตเครื่องบิน "กองทัพเมียนมา" หายทะเลอันดามัน
เครื่องบินกองทัพเมียนมา หายจากจอเรดาร์กว่าครึ่งวันในทะเลอันดามัน กองทัพเร่งส่งทีมค้นหา 104 ชีวิต ล่าสุดมีรายงานจากสื่อในเมียนมาว่าค้นพบชิ้นส่วนแล้ว

วันนี้(7 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานเบื้องต้นว่าเครื่องบินทหารกองทัพเมียนมารุ่น Y-8 200 ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือ จำนวน 104 คน ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินกะทันหัน และหายไปจากจอเรดาร์ ขณะบินอยู่ทางตะวันตกของเมืองทวาย 32 กิโลเมตร เหนือทะเลอันดามันโดยขาดการติดต่อตั้งแต่เมื่อเวลา 13.35 น.

เบื้องต้นทางกองทัพได้ส่งทีมค้นหาแล้ว สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ประกอบกับมีฝนตก มีรายงานว่าเครื่องบินหายไปในระหว่างบินเหนือทะเลอันดามัน

ล่าสุด มีรายงานว่า สำนักข่าวในเมียนมารายงานพบชิ้นส่วนเครื่องบินของกองทัพอากาศเมียนมาที่สูญหายไป แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการเมียนมา

ขณะที่ สำนักงานผู้บัญชาการกองทัพของเมียนมาแถลงว่า เครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศเมียนมา มีผู้โดยสาร 104 คน โดยเป็นผู้โดยสาร 90 คน และลูกเรือ 14 คน ได้ขาดการติดต่อกับสถานีภาคพื้นดิน และได้สูญหายไปในช่วงบ่ายของวันนี้ ระหว่างที่บินขึ้นจากเมืองมะริด ซึ่งอยู่ทางใต้ของเมียนมา เพื่อไปยังกรุงย่างกุ้ง

เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบิน Y-8 ซึ่งทำจากจีน ขณะที่กองทัพอากาศของเมียนมาได้นำเข้าประจำการในเดือนมี.ค.2559 และมีการนำไปใช้งานเพียง 800 ชั่วโมงเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง