เร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งอังกฤษพรุ่งนี้

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 60
20:07
192
Logo Thai PBS
เร่งหาเสียงโค้งสุดท้าย ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งอังกฤษพรุ่งนี้
ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ ของอังกฤษ เดินหน้าหาเสียงก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในวันพรุ่งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ในกรุงลอนดอนเปิดสะพานลอนดอนและถนนใกล้กับตลาดโบโรห์บางส่วนแล้ว หลังจากเหตุโจมตีเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ หัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ ออกเดินสายหาเสียงในกรุงลอนดอน ระหว่างช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า โดยชูนโยบายการใช้กฎหมายปราบปรามการก่อการร้ายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงกฏหมายสิทธิมนุษยชน

ส่วนนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ลงพื้นที่หาเสียงในกลาสโกว แสดงจุดยืนคัดค้านแนวคิดของเมย์ ที่จะแก้กฎหมายโดยละเลยหลักสิทธิมนุษยชน พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าเมย์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปรับลดงบประมาณ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งส่งผลให้มาตรการความมั่นคงของประเทศหละหลวม จนเกิดเหตุก่อการร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ทั้งนี้ ชาวอังกฤษกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนบริเวณสะพานลอนดอน และใช้มีดไล่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่ตลาดโบโรห์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน ขณะนี้ตำรวจยังคงปิดพื้นที่ตลาดโบโรห์เป็นการชั่วคราว แต่เปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านถนนโบโรห์ ไฮ สตรีท ได้แล้ว

ส่วนบนสะพานลอนดอน มีการติดตั้งแผงกั้นบนทางเท้าเพื่อความปลอดภัยของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาและป้องกันการเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง