เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ภาคใต้ชำรุด เลขาฯ ศอ.บต.สั่งเร่งแก้ไข

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 60
06:59
405
Logo Thai PBS
เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ภาคใต้ชำรุด เลขาฯ ศอ.บต.สั่งเร่งแก้ไข
สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดยะลา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหลายพื้นที่ ว่าเสาไฟฟ้าโซลาเซลล์ ที่ติดตั้งเอาไว้ ใช้งานไม่ได้ โครงการนี้อยู่ในความดูของ ศอ.บต. ยกตัวอย่างในตำบลพร่อน อ.เมือง จ.ยะลา ติดตั้ง 120 ต้น สามารถใช้งานได้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ หรือเสาไฟฟ้าส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งติดตั้งใน ต.พร่อน อ.เมืองยะลา 120 ต้น ล่าสุดจากการตรวจสอบของชาวบ้าน พบว่าใช้งานได้จริงเพียง 10 ต้นเท่านั้น ส่วนที่เหลือชำรุดจึงร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขส่วน ต.ปะแต อ.ยะหา มีการติดตั้ง 97 ต้น ใช้งานได้จริงเพียง 10 ต้น

ล่าสุด นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต.สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมให้ใช้ได้โดยด่วน ล่าสุดไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ใน ต.ปะแต ใช้งานได้ทุกต้นแล้ว

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จังหวัดยะลา ระบุว่า มีชาวบ้านหลายพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร้องเรียนเรื่องความไม่ได้มาตรฐานของเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ เข้ามาจำนวนมาก และได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบโครงการดังกล่าวอย่างละเอียดแล้ว โครงการติดตั้งเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ เป็นโครงการในการดูแลของ ศอ.บต. ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท โดยได้ติดตั้งทุกพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 14,318 จุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง