"รายการเปิดปม" ไทยพีบีเอส คว้ารางวัลสารคดีเชิงข่าวประเภทรายการยอดเยี่ยม จากรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์

สังคม
8 มิ.ย. 60
18:50
508
Logo Thai PBS
"รายการเปิดปม" ไทยพีบีเอส คว้ารางวัลสารคดีเชิงข่าวประเภทรายการยอดเยี่ยม จากรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์
รายการเปิดปม สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส คว้ารางวัลสารคดีเชิงข่าวประเภทรายการยอดเยี่ยม จากรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์ ประจำปี 2559 ขณะที่ข่าวโทรทัศน์เชิงสืบสวน ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ของงาน ปีนี้ยังไม่มีผลงานที่จะได้รางวัลยอดเยี่ยม

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) รายการเปิดปม ตอนชะนีเร่ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้รางวัลสารคดีเชิงข่าวประเภทรายการยอดเยี่ยม จากรางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์ ประจำปี 2559

รายการเปิดปม ตอนชะนีเร่ ออกอากาศเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2559 เป็นข่าวที่ติดตามพฤติกรรมผู้ที่นำชะนีออกมาเร่ถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ทำให้เห็นการใช้ประโยชน์จากสัตว์ป่า ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกมัน

ขณะที่สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ได้รับรางวัลสารคดีเชิงข่าวยอดเยี่ยม ประเภทสกู๊ปข่าว จากเรื่อง ปัญหาสมณศักดิ์กับการปกครองคณะสงฆ์

สำหรับรางวัลใหญ่ของงานนี้คือ ข่าวโทรทัศน์เชิงสืบสวน เป็นอีกครั้งที่ไม่มีผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม มีเพียงรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล จากข่าวเรื่อง แกะรอยสวมสิทธิ์บัตรประชาชนพระภิกษุเชื่อมโยงแก็งค์ทัวร์จีน ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และข่าวปริศนาธุรกิจแสนล้าน CLMV จากสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์

 

 

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี คว้ารางวัลข่าวรายงานสดยอดเยี่ยม จากการรายงานเหตุระเบิดหัวหิน และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้รับรางวัลข่าวเหตุการณ์ยอดเยี่ยมจาก ข่าวอุ้มลูกวัย 2 ขวบจะกระโดดสะพานลอย

การประกวดข่าว-สารคดีวิทยุและโทรทัศน์ รางวัลแสงชัย สุนทรวัฒน์ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 งานรางวัลนี้ ริเริ่มโดย มูลนิธิแสงชัย สุนทรวัฒน์ เพื่อรำลึกถึงการจากไปของนายแสงชัย สุนทรวัฒน์ อดีตผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย และเพื่อพัฒนาการทำงานข่าวโทรทัศน์ เป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าของผลงาน พร้อมกับผลักดันให้เกิดการผลิตข่าวเชิงสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง