ตำรวจตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาฆ่าเณรวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 60
18:56
688
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาฆ่าเณรวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช
ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาคดีฆ่าเณรวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช พบใบอนุโมทนาบัตรยังไม่ใช้งานจำนวนมาก ขณะที่ความคืบหน้าในการคลี่คลายคดี ตำรวจยังคงเร่งการสืบสวนเชื่อมโยงบัญชีและเส้นทางการเงินของวัดกับผู้ต้องหา ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) พ.ต.ท.วันชัย สุวรรณรัตน์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 24 ซอยอัศวรักษ์ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังของ น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล และนายเด่นชัย ภูมินิยม ผู้ต้องหาฆ่า สามเณรศุภโชค เอกเกียรติกุล อายุ 17 ปี หรือสามเณรปลื้ม โดยบ้านหลังดังกล่าวญาติและบุตรชายของ น.ส.ปิยฉัตร เป็นผู้อาศัย จากการตรวจค้น พบสมุดบัญชีและเอกสารทางการเงินจำนวนหนึ่ง รวมทั้งใบอนุโมทนาบัตรจำนวนมากที่ยังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งลงนามรับเงินโดยพระเด่นชัย

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงสายวันนี้ที่วัดวังตะวันตก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทรัพย์สินเก่าที่เก็บไว้บนชั้น 2 ของกุฏิพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช จากการตรวจสอบ พบวัตถุโบราณ พระเครื่องจำนวนมาก ซึ่งไม่มีทะเบียนและรายละเอียดของรายการทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งหีบโบราณอีกหลายใบที่ยังไม่ถูกเปิด

ด้านนายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการพระพุทธศาสนา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ขัดผลประโยชน์ภายในวัดบ่อยครั้ง เห็นว่าควรเสนอให้แก้ไขพระราชบัญญัติสงฆ์ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่วัด

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งการสืบสวนเชื่อมโยงบัญชีและเส้นทางการเงินของวัด ผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่ามีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ก่อนที่ น.ส.ปิยฉัตร จะเข้ามาจัดการภายในวัดวังตะวันตก วัดมีเงินสะสมอยู่ในบัญชีรวมประมาณ 40 ล้านบาท แต่จากการตรวจสอบปัจจุบัน ไม่พบเงินดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง