ชาวอังกฤษทยอยใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ต่างประเทศ
8 มิ.ย. 60
20:05
248
Logo Thai PBS
ชาวอังกฤษทยอยใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
ชาวอังกฤษทยอยออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ด้านตำรวจอังกฤษเดินหน้าปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้ายเพิ่มเติม

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) ชาวอังกฤษจำนวนมากทยอยเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง หลังจากทางการเปิดคูหาให้ลงคะแนน ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากการเลือกตั้งทั่วไปครั้งก่อน ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2015 และการลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปเมื่อปีที่ผ่านมา

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งในซอนนิ่ง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม มั่นใจ รวมทั้งทักทายผู้สื่อข่าวท่ามกลางการจับตามองของสาธารณชนและสื่อมวลชนทั่วโลก ว่าพรรคคอนเซอร์เวทีฟจะได้เสียงข้างมาก ตามที่มีการคาดการณ์จริงหรือไม่

ด้านนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคเลเบอร์ เดินทางไปลงคะแนนที่อิสลิงตัน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทุกคน ที่ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการหาเสียงในการเลือกตั้งทั่วไปในครั้งนี้

ช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจจับกุมชายต้องสงสัยได้ 1 คน จากการบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักทางตะวันออกของกรุงลอนดอน หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา จับกุมผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 2 คน ตำรวจ ระบุว่า ชายทั้ง 3 คน ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและเตรียมการวางแผนก่อการร้าย แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีสะพานลอนดอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด

ล่าสุด สะพานลอนดอนเปิดให้ประชาชนสัญจรตามปกติแล้ว แต่ยังมีการติดตั้งแผงกั้นเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่ตลาดโบโรห์ ตำรวจยังคงปิดกั้นพื้นที่บางส่วน แม้ว่าเหตุการณ์ก่อการร้ายจะผ่านมาแล้วหลายวัน ท่ามกลางกระแสความกังวลเกี่ยวกับการก่อเหตุซ้ำระหว่างการเลือกตั้งในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง