คู่กรณีแท็กซี่เมืองพัทยาแจ้งความผู้เผยแพร่คลิป – ตร.เตรียมสอบคนขับรถแท็กซี่เพิ่ม

สังคม
9 มิ.ย. 60
20:30
327
Logo Thai PBS
คู่กรณีแท็กซี่เมืองพัทยาแจ้งความผู้เผยแพร่คลิป – ตร.เตรียมสอบคนขับรถแท็กซี่เพิ่ม
คู่กรณีแท็กซี่เมืองพัทยาเข้าแจ้งความผู้เผยแพร่คลิป ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมปฏิเสธไม่ได้เป็นอูเบอร์ ตำรวจเตรียมเรียกนายสมเกียรติ คนขับรถแท็กซี่เมืองพัทยามาสอบสวนเพิ่มเติม

วันนี้ (9 มิ.ย.2560) นายพีรพัฒน์ กิจสำเร็จ เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่มีภาพนายพีรพัฒน์ กำลังมีปากเสียงกับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะคนหนึ่ง จนเกือบเกิดทะเลาะวิวาท ทำให้นายพรีพัฒน์เสื่อมเสียชื่อเสียง

“ผมขับรถเพื่อที่จะไปทานข้าว แล้วมีแท็กซี่ขับไล่มาทางด้านหลัง ขับมาบีบแตรไล่ แล้วก็มีการขับเบียดขึ้นมาเลนขวา เปิดกระจกชี้หน้าด่า ผมจึงจอดรถชิดด้านขวาเพื่อลงไปถามเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอลงจากรถ เขาก็เดินเข้ามาชี้หน้า ถามผมว่าขับอูเบอร์เหรอผมบอกผมไม่ได้ขับ ผมขับยังไง เอาหลักฐานมาสิ” นายพีรพัฒน์ กล่าว

ส่วนคำกล่าวอ้างของกลุ่มแท็กซี่ที่บอกว่า นายพีรพัฒน์ เป็นคนขับรถแท็กซี่อูเบอร์และมีหลักฐานนั้น นายพีรพัฒน์ยอมรับว่า เคยขับรถรับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นจริง แต่เมื่อทราบว่าผิดกฎหมายจึงเลิกมาหลายเดือนแล้ว

ด้านคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นคู่กรณีกับนายพีรพัฒน์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นบีบแตรเพื่อยั่วยุนายพีรพัฒน์อย่างที่ถูกกล่าวหา

“เราบีบแตร..ปิ๊น พอบีบแตรปิ๊นนึงเขาปาดเข้าหาผมเลย เขาอยู่เลนกลาง ผมตามหลังเขามา บีบแตร..ปิ๊น เพื่อให้เขารู้ว่าเราจะแซงขวา สักพักผมก็ขึ้นวอว่า เอาแล้วรถผมโดนปาดหน้าแล้ว เขาถามว่าทะเบียนอะไร ผมเลยสอบถาม เขาเป็นอูเบอร์กับแกร็บคาร์ แล้วเขาก็วอบอกว่าเจ้านี้วน ขับรถหาลูกค้า ไม่เกรงใจ” นายสมเกียรติ กล่าว

เบื้องต้นตำรวจเตรียมเรียกนายสมเกียรติมาสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากับนายสมเกียรติ ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวหรือไม่ จะต้องพิจารณาจากปากคำของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย

ก่อนหน้านี้ข้อพิพาทระหว่างกลุ่มรถแท็กซี่ในเมืองพัทยาและรถแท็กซี่ที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นเกิดขึ้นมาหลายครั้ง แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ เนื่องจากลูกค้าส่วนหนึ่งนิยมใช้บริการแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง