ตำรวจเตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องไม้ฉาบปูนตกใส่รถ - รฟท.สั่งเปลี่ยนทีมผู้ควบคุมงาน

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 60
06:51
2,601
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องไม้ฉาบปูนตกใส่รถ - รฟท.สั่งเปลี่ยนทีมผู้ควบคุมงาน
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีในข้อหาประมาทกับผู้เกี่ยวข้องกรณีไม้สามเหลี่ยมฉาบปูนตกใส่รถใต้ไซต์งานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทยสั่งให้เปลี่ยนทีมผู้ควบคุมงานชุดใหม่ และบริษัทผู้รับเหมาจะชดใช้ค่าเสียหาย และค่าทำขวัญให้เจ้าของรถ

เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.2560) พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เตรียมดำเนินคดีกับช่างที่รับผิดชอบไม้สามเหลี่ยมฉาบปูนและผู้ควบคุมงานกรณีไม้สามเหลี่ยมฉาบปูนตกใส่รถใต้ไซต์งานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เนื่องจากถือว่ามีความผิดตามมาตรา 389 ทำของแข็งตกลงในที่ที่น่าจะเป็นอันตราย เป็นความผิดลหุโทษ และความประมาทเฉพาะคน มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้านนายจเร รุ่งฐานีย วิศวกรใหญ่ ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เชิญตัวแทนของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาโครงการมาชี้แจงข้อเท็จจริง ได้ข้อสรุปว่า เกิดจากความสะเพร่าของผู้รับเหมาที่ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนและกฎความปลอดภัย จึงลงโทษให้ทีมวิศวกรงานก่อสร้างของบริษัท อิตาเลียนไทย และทีมที่ปรึกษา พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่การก่อสร้างและควบคุมงานก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุ โดยให้ส่งทีมงานชุดใหม่เข้าไปทำแทน ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายนั้น บริษัท อิตาเลียนไทย ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย เปลี่ยนกระจกใหม่ให้แล้ว และอยู่ระหว่างเจรจาตกลงค่าทำขวัญให้เจ้าของรถด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง