จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุเพลิงไหม้ตึกในกรุงลอนดอน ดับแล้ว 6 คน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 60
19:02
2,001
Logo Thai PBS
จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุเพลิงไหม้ตึกในกรุงลอนดอน ดับแล้ว 6 คน
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงในกรุงลอนดอน ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน

วันนี้ (14 มิ.ย.2560) นายซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนของอังกฤษ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ คาดว่ามีจำนวนมากภายในอาคาร ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้สูงสุดที่ชั้น 19 และ 20 แล้ว เนื่องจากไฟยังคงลุกไหม้พื้นที่บางส่วนของอาคาร

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงลอนดอน เปิดเผยว่า วิศวกรกำลังตรวจสอบโครงสร้างของอาคารว่ามีความปลอดภัยเพียงพอที่จะให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตภายในอาคารหรือไม่

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อย่างน้อย 6 คน คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้น โดยอาจต้องใช้ระยะเวลาในการค้นหาอีกหลายวัน เนื่องจากอาคารมีขนาดใหญ่และซับซ้อน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 50 คน

เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้อาศัยในอาคารกำลังนอนหลับ ผู้อยู่ในเหตุการณ์บางคน ระบุว่า ตื่นนอนขึ้นมาเนื่องจากได้กลิ่นควันไฟ และได้ยินเสียงตะโกนจากเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะรีบวิ่งหนีออกมาภายนอกอาคาร

สำหรับอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2517 ได้รับการปรับปรุงเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ด้วยงบประมาณ 8,700,000 ปอนด์ ก่อนหน้านี้เคยมีคำเตือนว่าอาคารดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการถูกไฟไหม้และมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง