ร.ร.แกลงฯ ยืนยันไม่เอ่ยชื่อ นร.ที่ขโมยเงิน หน้าเสาธง

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 60
19:20
2,428
Logo Thai PBS
ร.ร.แกลงฯ ยืนยันไม่เอ่ยชื่อ นร.ที่ขโมยเงิน หน้าเสาธง
3 วันหลังการเสียชีวิตของเด็กนักเรียน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ฝ่ายครูยืนยันว่า เมื่อมีหลักฐานว่าเด็กขโมยเงินเพื่อนจึงขอเบอร์ติดต่อผู้ปกครองเพื่อแจ้งเรื่อง แต่ครอบครัวยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาการเงิน จึไม่เชื่อว่าจะทำให้ลูกตัดสินใจฆ่าตัวตาย

ชุดนักเรียนและรถจักรยานยนต์ของนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแกลง"วิทยสถาวร" อ.แกลง จ.ระยอง ถูกนำมาวางไว้ในงานศพภายในวัดป่ากร่ำ ซึ่งผู้เสียชีวิตกระโดดจากอาคารเรียนสูง 4 ชั้น จากการสอบถามครูฝ่ายปกครอง ระบุว่า ผู้เสียชีวิตได้ขโมยเงินเพื่อนไปประมาณ 2,000 บาท โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้และเด็กก็รับสารภาพว่าขโมยเงินไปจริง เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ แต่หลังจากครูขอเบอร์ติดต่อผู้ปกครองเพื่อให้มารับทราบพฤติกรรมและหาทางออกร่วมกัน นักเรียนชายคนนี้ ได้ขอไปเข้าห้องน้ำและเกิดเหตุการณ์กระโดดตึกขึ้นในเวลาต่อมา

พ่อผู้เสียชีวิต ยังข้องใจการสอบสวนของโรงเรียนว่าเป็นอย่างไรจึงทำให้บุตรชายเกิดภาวะกดดัน และเหตุใดต้องประกาศหน้าเสาธงในลักษณะทำให้นักเรียนคนอื่นเข้าใจได้ว่าเป็นบุตรชายที่ขโมยเงินเพื่อนไป พร้อมยืนยันครอบครัวไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

ขณะที่ นายธีระวัธน์ สิงหบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนแกลงวิทยสถาวร ยอมรับว่า ครูประกาศหน้าเสาธงจริงเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ทราบตัวนักเรียนที่ขโมยเงินเพื่อนขณะเรียนวิชารักษาดินแดนแล้ว และให้นำเงินมาคืนที่ฝ่ายปกครอง แต่ปฏฺิเสธว่า ไม่มีการเอ่ยชื่อนักเรียนและไม่ได้ประจานผู้เสียชีวิตหน้าเสาธง สอดคล้องกับนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ยืนยันว่าไม่มีการเอ่ยชื่อนักเรียนที่ทำผิด ซึ่งการประกาศหน้าเสาธงเกิดขึ้นหลังจากดูภาพจากกล้องวงปิดและไม่มีใครรับสารภาพ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จ.ชลบุรี-ระยอง ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากโรงเรียนเพื่อหาทางออกร่วมกัน ขณะที่ครอบครัวและญาติจะจัดพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง