แม่รับสารภาพทำร้ายเด็กหญิงวัย 11 ปี ก่อนทิ้งลงคลองอำพรางศพ

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 60
21:19
19,926
Logo Thai PBS
แม่รับสารภาพทำร้ายเด็กหญิงวัย 11 ปี ก่อนทิ้งลงคลองอำพรางศพ
ตำรวจนำตัวพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กหญิงที่พบเป็นศพในคลองสำโรง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ต้องนำออกจากพื้นที่หลังเสร็จสิ้นเพียง 1 จุด หวั่นประชาชนจำนวนมากรุมประชาทัณฑ์ ขณะที่แม่เด็กหญิง สารภาพตีเด็กหลายครั้ง ทำให้บาดเจ็บจนกินข้าวไม่ได้และเสียชีวิต

วันนี้ (14 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงและแม่ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กหญิงวัย 11 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยแม่ของเด็กหญิงรับว่า ทำร้ายร่างกายลูก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นก็ขังไว้ในห้อง และเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พบว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว จึงตัดสินใจอำพรางศพด้วยการทิ้งลงในคลองสำโรงกลางดึกวันที่ 10 มิ.ย. และย้ายออกจากห้องเช่าทันที

ขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพียงจุดเดียว เนื่องจากมีประชาชนรอดูจำนวนมาก และกังวลว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ต้องหา โดยได้ควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง เพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลต่อไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการสอบปากคำแม่ของเด็กหญิง อ้างว่า ใช้ไม้ตีเด็กหลายครั้ง ทำให้เกิดรอยฟกช้ำที่ใบหน้าและตามร่างกาย จนเด็กไม่สามารถกินข้าวได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ตำรวจรอผลชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันซ่อนเร้นทำลายศพและเตรียมนำส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.)

สำหรับเหตุการณ์นี้ มีชาวบ้านในชุมชนริมคลองสำโรงเขตพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบศพเด็กหญิงอายุประมาณ 11 ปี ลอยติดอยู่ใต้สะพาน จึงแจ้งความให้ตำรวจมาตรวจสอบ

กระทั่งมีผู้ให้เบาะแสว่า เด็กหญิงคนนี้หายออกจากชุมชนใกล้เคียงกับคลองสำโรงและมีเสื้อผ้าตรงกัน ขณะที่พ่อเลี้่ยงและแม่ของเด็กหญิงย้ายออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งตำรวจสามารถติดตามจับทั้ง 2 คนได้ที่ จ.สระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง