ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในลอนดอนเพิ่มเป็น 12 คน

ต่างประเทศ
15 มิ.ย. 60
07:03
392
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในลอนดอนเพิ่มเป็น 12 คน
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในกรุงลอนดอนล่าสุดเพิ่มเป็น 12 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิตต่างแสดงความไม่พอใจที่อาคารหลังนี้มีปัญหาด้านความปลอดภัยมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

วันนี้ (15 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ อพาร์ทเม้นท์สูง 24 ชั้น ซึ่งมีผู้พักอาศัยประมาณ 600-800 คน ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปยังชั้นบนสุดอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นายต้องระดมกำลังมาดับไฟและอพยพคนออกมาได้ 65 คน มีรายงานว่าหลังจากไฟลุกไหม้ไปแล้ว 16 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงสามารถขึ้นไปยังชั้นบนของอาคารและมีการใช้โดรนบินสำรวจในชั้นต่างๆ ท่ามกลางกลุ่มควันที่ยังคละคลุ้งและบางจุดยังมีไฟลุกไหม้

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 12 คน และยังมีผู้สูญหายแต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขที่แน่ชัดได้ นอกจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 78 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 18 คน ขณะที่รายงานว่าในช่วงที่เกิดเหตุ ผู้พักอาศัยบางคนที่รอความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวัง ตัดสินใจโยนลูกลงจากอาคารเพื่อหนีไฟ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงกรุงลอนดอนกล่าวว่าถึงเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นว่าไม่เคยเจอเหตุไฟไหม้รุนแรงในระดับนี้่มาก่อนในชีวิตการทำงานตลอด 29 ปี

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและได้เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

มีรายงานว่า อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ซึ่งสร้างเมื่อปี 2517 ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าและแก๊สมาโดยตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง