ผบ.ทบ.ยืนยันยังไม่ได้ควบคุมตัวมือวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 60
11:08
1,892
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยืนยันยังไม่ได้ควบคุมตัวมือวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า
ผู้บัญชาการทหารบกเผยยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าตามที่มีกระแสข่าว พร้อมยืนยันตำรวจและทหารยังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันคดีระเบิดทุกคดีมีความคืบหน้า แต่เปิดเผยข้อมูลไม่ได้ทั้งหมด

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแห่งเดิม, หน้าโรงละครแห่งชาติ และภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยระบุว่า ขณะนี้คดีคืบหน้ามากพอสมควร มีการปรับแผนการทำงานจากการประชุมทุกวัน เป็น 3 วันครั้ง ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่ารู้ตัวกลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุแล้ว ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชนเช่นกัน พร้อมย้ำด้วยว่ายังคงให้น้ำหนักกับทุกประเด็น ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

ด้าน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจงความคืบหน้าทางคดีตามขั้นตอน หากมีความคืบหน้า เพื่อป้องกันความสับสน ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าทหารเป็นผู้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาได้แล้วโดยไม่รอตำรวจ ยืนยันว่าการดำเนินการทุกขั้นตอนยังเป็นหน้าที่ของตำรวจ โดยมีการดำเนินการในภาพของฝ่ายความมั่นคง ซึ่งทหารและตำรวจทำงานร่วมกัน แต่การแถลงข่าวจะเป็นหน้าที่ของตำรวจ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและไม่ให้เกิดความสับสน

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีการจับกุมผู้ก่อเหตุพร้อมวัตถุระเบิดได้ใน จ.กระบี่ ภูเก็ต และพังงา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ได้ตรวจสอบกับกองอำนวยการภาค 4 ส่วนหน้าแล้ว และพบว่าไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการแจ้งเตือนกันในกลุ่มไลน์และข้อความไม่ชัดเจน ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนจนเกิดความตื่นตระหนก ส่วนที่ระบุว่าบุคคลที่จับกุมได้มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความคลาดเคลื่อนในการส่งข้อมูล จึงขอให้ระมัดระวังในการสื่อสารเรื่องเหล่านี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง