"พล.อ.ประวิตร" เผยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า

การเมือง
15 มิ.ย. 60
19:14
2,171
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เผยผู้ต้องสงสัยรับสารภาพวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า
"พล.อ.ประวิตร" รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มีรายงานว่า ตำรวจและทหารควบคุมตัวชายวัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยควบคุมตัว มณฑลทหารบกที่ 11

แม้ทันทีที่ปรากฎข่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายวัย 62 ปี ได้พร้อมหลักฐานหลายรายการ แต่ทั้งฝ่ายตำรวจ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมถึง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กองทัพภาคที่ 1 จะปฏิเสธให้ข้อมูล แต่ไทยพีบีเอสได้รับคำยืนยันจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าเช้าวันนี้ ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังเข้าควบคุมตัวชายวัย 62 ปี จากบ้านพักย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรไฟฟ้าของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งและคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

เบื้องต้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลว่า มีใครเกี่ยวข้องบ้างแต่ยืนยันยังไม่เชื่อมโยงกับทหารมีรายงานว่า การเข้าควบคุมตัวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบไปป์บอมบ์จำนวน 4 ลูก พร้อมกับท่อพีวีซีและตะปูเกลียว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดคล้ายกับเหตุระเบิดใน กทม.ที่ผ่านมา พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า ทราบข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว แต่ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

มีรายงานด้วยว่า รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายเสนาธิการคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย คสช. จะเดินทางไปสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในการควบคุมของทหารโดยก่อนหน้านั้น พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พร้อมด้วยคณะทำงาน เข้าพบเพื่อรายงานข้อมูลกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง